Thời sự

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ bên trong ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo, nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Phát hiện vụ hoả hoạn, người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy và chính quyền địa phương.

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"- Ảnh 1.

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"- Ảnh 2.

Người dân được sơ tán

Trao đổi với chúng tôi, bạn X., một nhân viên quán trà sữa gần hiện trường cho biết: "Khoảng 18h30, mình đang làm việc thì bất ngờ nghe thấy tiếng người dân hô cháy. Một lúc sau, lực lượng chức năng đã có mặt để dập tắt đám cháy.

Lúc đầu, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhưng sau khi lực lượng chức năng phá tường vào bên trong, ngọn lửa lại bùng lên dữ dội".

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"- Ảnh 3.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội từ bên trong ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo, nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi nhà số 67 phố Phó Đức Chính

X. cho biết thêm, khoảng hơn 20h00, lực lượng chức năng đã đưa một chiến sĩ PCCC lên cáng từ bên trong hiện trường ra ngoài. 

Làm bảo vệ một trường mầm non gần khu vực xảy ra vụ hoả hoạn, bác P. cho biết: "Khoảng 18h30, tôi thấy ồn ào, ra ngoài quan sát thì thấy người dân từ phía xảy ra cháy vừa chạy, vừa hô lớn 'có cháy, có cháy'. Khoảng 15 phút sau, vài chiếc xe cứu hỏa có mặt. Cháy to lắm, khói mù mịt. Tôi ở cách xa khoảng 100m còn cảm thấy khó thở, ai nấy cũng phải đeo khẩu trang. Ban đầu, lực lượng chức năng họ dập được phía ngoài, nhưng khi phá tường vào trong, ngọn lửa lại bùng lên. Sau đó, tôi thấy một chiếc xe cấp cứu chở một chiến sĩ ra khỏi hiện trường". 

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"- Ảnh 4.

Đến gần 23h, lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực chữa cháy

Trong khi đó, chị T., một người dân sinh sống nơi xảy ra vụ hỏa hoạn chia sẻ thêm, "Khoảng 19h, tôi đang ngồi ăn cơm thì bất ngờ nghe tiếng xe cứu hỏa hú inh ỏi. Chạy ra ngoài thì thấy đường mù mịt khói. Sau đó, phía nhà tôi bị cắt điện. Lúc đó, tôi mới biết có cháy quán bar.

Sợ lắm, chỉ sợ lửa lan sang phía nhà mình. Tôi và mọi người trong nhà đã nhanh chóng chạy ra ngoài. Lúc đầu, tôi thấy các chiến sĩ PCCC cơ bản dập được phía bên ngoài. Khoảng hơn 20h00, ngọn lửa lại bùng lên. Một lúc sau tôi thấy một đồng chí được đưa lên xe cứu thương bằng cáng, một đồng chí chân đi tập tễnh có lẽ bị thương trong quá trình chữa cháy".

Chị T. cho biết thêm, quán bar này đang trong thời gian tu sửa lên nhời điểm vụ cháy xảy ra không có ai ở bên trong.

Người dân kể lại thời khắc đám cháy bùng phát trên phố Phó Đức Chính: "Cách xa 100m còn cảm thấy khó thở"- Ảnh 5.

23h30, lực lượng PCCC vẫn đang có mặt rất đông bên trong quán bar này để dập tắt các đám cháy âm ỉ


Cùng chuyên mục

Đọc thêm