Thời sự

Công an bắt ông Nguyễn Minh Đức

Tối 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết đã bắt giữ ông Nguyễn Minh Đức (sinh năm 1978, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Nguyễn Minh Đức là tài xế lái xe ô tô Honda CRV hất cô gái lên nắp capo rồi lao trên đường chấp lời van xin, kêu cứu của nạn nhân hôm 15/8 vừa qua.

Theo điều tra, vào khoảng 2 giờ 10 phút ngày 15/8, chị PTTV (SN 1997) điều khiển xe máy Honda Air Blade chở một người bạn đến mua bánh mì trên đường Đông Hồ (phường 8, quận Tân Bình) rồi đỗ xe máy dưới lòng đường. 

Lúc này, Đức điều khiển xe ô tô BKS 51H - 700.xx lưu thông đến, thấy xe máy dưới lòng đường cản trở ô tô của mình nên đã lớn tiếng chửi. Bạn chị V. sau đó dắt xe vào sát lề đường thì Đức xuống xe tiếp tục dùng lời lẽ thô tục nên hai bên đôi co khoảng 5 phút.

Chị V. nhờ bạn gọi Công an phường đến để giải quyết sự việc thì ông Đức lên xe định bỏ đi. Thấy vậy chị V đứng trước đầu xe yêu cầu tài xế xuống đợi công an đến giải quyết. Tuy nhiên, ông Đức tăng ga và hất cô gái lên nắp capo xe, điều khiển xe di chuyển với tốc độ cao dù cô gái la hét kêu cứu.

Công an bắt ông Nguyễn Minh Đức- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Đức xảy ra to tiếng trước khi hất cô gái lên nóc capo - Ảnh cắt từ clip

Thông tin trên báo Người lao động cho hay, tại Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình, Đức khai vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 14/8, sau khi dự đám tang, Đức lái xe Honda CRV đến một quán cà phê, sau đó đến quán nhậu tại quận 10.

Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 15/8, trên đường chở bạn về đến trước số 58 đường Đông Hồ, quận Tân Bình thì xảy ra tranh cãi với chị V.

Lúc này, đang trong tình trạng say xỉn và nóng giận, Đức đã đạp ga và lái xe tiến thẳng về phía trước, khiến chị V. bị đẩy lên nắp capo xe, tay chị này bám vào cần gạt nước kính trước.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyễn Minh Đức cũng nói bản thân nhận thấy hành vi của mình là sai và muốn gửi lời xin lỗi đến chị V. nạn nhân bị Đức hất lên capo ô tô.

Phía cơ quan điều tra xác định quãng đường mà Đức di chuyển sau khi hất chị V. trên nắp capo vào khoảng 1km. Cơ quan chức năng cũng xác định Đức điều khiển xe ô tô trong tình trạng đã sử dụng bia, rượu. 

Khi xảy ra mâu thuẫn, Đức đã cố ý điều khiển xe ô tô húc chị V. lúc này đang đứng phía trước lên capo xe ô tô và tăng ga, di chuyển nhanh, trên đoạn đường dài dù biết rõ nếu chị V. ngã xuống có khả năng sẽ gây thương tích, thậm chí dẫn đến tử vong.

Nạn nhân hoảng sợ, không nghĩ tài xế dám hất mình lên nóc capo

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại mâu thuẫn của một người đàn ông đi ô tô CRV và một cô gái trẻ. Trong clip cho thấy người đàn ông có biểu hiện thiếu tỉnh táo, nhiều lần văng tục. Cô gái liên tục nói rằng sẽ gọi công an tới xử lý vì "chú bấm kèn, tụi con lui. Tụi con chưa làm gì hết mà chú mở cửa xe chửi tụi con". 

Phía người đàn ông thì thách thức hãy gọi công an tới đi. Tuy nhiên, sau đó, cô gái chặn trước xe ô tô, yêu cầu người đàn ông ra khỏi xe để công an tới giải quyết thì người này nhấn ga, đẩy cô gái một đoạn rất dài trên đường.

Clip cho thấy, cô gái đã rất hoảng sợ, kêu khóc xin lỗi để người đàn ông dừng xe cho mình xuống. Người này kêu cứu: "Tha cho con, con xin lỗi chú, chú cho con dừng đi con leo xuống, con chết thôi".

Công an bắt ông Nguyễn Minh Đức- Ảnh 2.

Tài xế Đức chửi cô gái trước khi xảy ra sự việc - Ảnh cắt từ clip

Chị PTTV, nạn nhân trong vụ việc chia sẻ trên báo PLTPHCM rằng lúc đứng trước xe chặn để chờ công an giải quyết do suy nghĩ tài xế sẽ không dám chạy xe đẩy mình đi như vậy nhưng không ngờ ông Đức lại nhấn ga lao đến. 

"Tôi bám trên cần gạt mưa. Lúc người đàn ông có dừng lại, chỉ tay kêu đi xuống do tôi sợ và tay kẹt nên không xuống được và xe chạy tiếp" - báo này dẫn lời chị V bật khóc nói và cho biết mình rất sợ.

Chị V cho biết, khi xe đến khu vực đường Lý Thường Kiệt đoạn giao với Lạc Long Quân thì dừng lại. Lúc này chị bị ngã xuống đường và được người dân xung quanh hỗ trợ đưa vào vệ đường. May mắn, vụ việc không khiến chị V bị thương.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm