Kỹ năng sống

Đoạn tin nhắn khiến 13.000 người "thả tim", đây đích thị là ước mơ của mọi sinh viên khi làm gia sư

Hiện nay, việc sinh viên đi làm thêm đã trở nên vô cùng phổ biến. Đối với nhiều bạn trẻ, công việc làm thêm không chỉ là cách kiếm tiền trang trải cuộc sống mà còn là bước đệm quý báu giúp họ tích lũy kinh nghiệm, phát triển kỹ năng sống và hiểu rõ hơn về giá trị của cuộc sống. Trong đó, gia sư chắc hẳn là công việc được nhiều sinh viên lựa chọn vì những lợi ích mà nó mang lại. Từ vai trò học sinh sang làm giáo viên, nhiều câu chuyện xung quanh việc đi dạy gia sư của sinh viên cũng nổ ra.

Mới đây trên mạng xã hội Threads, một nữ sinh đã chia sẻ lại kỷ niệm không thể tuyệt vời hơn trong quá trình làm gia sư của mình. Cụ thể, bạn sinh viên này đã gặp một phụ huynh cực tâm lý và tất cả đã được hiện rõ trong tin nhắn qua lại của nữ sinh với phụ huynh học sinh.

"Cô ơi, mẹ con muốn bàn với cô một chút về mức học phí của con. Mẹ thấy mức trả hiện tại là thấp so với công sức của cô bỏ ra. Mẹ xin phép nâng mức học phí lên cô nhé. Mẹ không dám bàn về chuyên môn vì mẹ không có kiến thức, nhưng mẹ thấy yên tâm khi con được học với cô, điều này không phải người giáo viên nào cũng làm được.

Vì mẹ biết cô đang bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của riêng mình. Mong cô vững tâm đi trên con đường đã chọn và gặt hái thật nhiều thành công, và mong mỏi hơn nữa con có cô đồng hành lâu dài cô nhé" là nội dung tin nhắn của người mẹ gửi đến nữ sinh.

Đoạn tin nhắn khiến 13.000 người

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bài viết hiện thu về hơn 13.500 lượt thả tim. Trước sự chân thành của phụ huynh học sinh, nữ gia sư chỉ thốt lên: "Trời ơi trộm vía ngàn lần. Lần đầu đi dạy gặp phụ huynh siêu tâm lí".

Một số bình luận của dân tình trước độ "xịn xò" của phụ huynh trên:

- Mẹ tự nhận mẹ không có kiến thức chuyên môn, nhưng chắc chắn đây là một người mẹ có ăn có học. Đúng là lời nói không mất tiền mua, chỉ cần quan tâm đối phương một chút là ai cũng thoải mái.

- Đúng là vẫn luôn có những điều tốt quanh ta. Trước kia, mình có đi dạy tiếng Anh cho 2 bé nhà cô làm cùng cơ quan mẹ, 2 đứa liền thì cũng hết cả buổi chiều Chủ nhật và lần nào cô cũng làm đồ ăn và mời mình ăn cùng gia đình. Hôm nào không có ai ở nhà, cô còn để sẵn trong hộp để mình dạy xong ở lại ăn.

- Cảm giác này như kiểu đi học được cô cho 10 điểm, tuyệt vời thật sự.

- Trời ơi phụ huynh đỉnh chóp phấp phới luôn. Hồi còn sinh viên, mình cũng đi gia sư cho 1 bé, kỳ lãnh lương là sau lễ 2/9, mình cũng không để ý lắm nhưng mà mẹ bé chuyển lương tháng đó sớm hơn hẳn 10 ngày. Mình hỏi thì mẹ bé nói rằng trả tiền sớm cho cô giáo chuẩn bị cho lễ. Chời ơi, có nhiu đó mà 6 năm rồi rồi mà mình vẫn nhớ như in.

- Phụ huynh như này đảm bảo nhìn ra được luôn con cái họ sẽ được dạy dỗ tử tế ra sao này, tin nhắn cuối còn ấm lòng hơn cả tăng học phí.

- Nghe mà ấm lòng lắm ý, đáng iu quá trời. Chúc bạn gặt hái nhìu kết quả đẹp trên con đường giảng dạy nhé.

Dù chỉ vài dòng tin nhắn nhưng cho thấy người mẹ này tâm lý, ấm áp như thế nào. Đối với nhiều bạn sinh viên khi đi làm gia sư, đôi khi chỉ cần một lời động viên thôi của phụ huynh thôi cũng giúp tinh thần phấn khởi hơn nhiều rồi. Những lời động viên của phụ huynh trên không chỉ là sự tôn trọng dành cho công sức mà giáo viên đã bỏ ra, mà còn là một sự tin tưởng mà người mẹ dành cho cô.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm