Công nghệ

Thượng viện Mỹ duyệt dự luật có thể cấm TikTok

Thượng viện Mỹ sáng 24/4 (giờ Hà Nội) duyệt bốn dự luật nằm trong gói viện trợ nước ngoài, trong đó có dự luật buộc ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng hoặc phải dừng hoạt động tại đây. Tuần trước, dự luật cũng được Hạ viện thông qua, sau khi các nghị sĩ lo ngại Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu và theo dõi người dùng Mỹ.

Dự luật sẽ được chuyển đến Nhà Trắng và Tổng thống Joe Biden dự kiến ký ban hành thành luật hôm nay. Hồi tháng 3, ông xác nhận ủng hộ dự luật khi nói với phóng viên tại quận Prince George, Maryland: "Nếu họ (quốc hội) thông qua, tôi sẽ ký".

Logo TikTok trên màn hình điện thoại một người dùng. Ảnh: Reuters

Logo TikTok trên màn hình điện thoại một người dùng. Ảnh: Reuters

"Chúng ta đã để Trung Quốc kiểm soát một trong những ứng dụng phổ biến nhất tại Mỹ nhiều năm qua. Đạo luật mới sẽ yêu cầu chủ sở hữu Trung Quốc bán ứng dụng. Đây là động thái có lợi cho Mỹ", nghị sĩ Marco Rubio, thành viên hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, cho hay.

TikTok chưa bình luận về thông tin, nhưng trước đó nói với nhân viên rằng họ sẽ nhanh chóng kiện ra tòa để chặn đạo luật này. "Chúng ta sẽ tiếp tục đấu tranh, vì đạo luật đã vi phạm quyền của 170 triệu người dùng TikTok Mỹ. Đây là điểm khởi đầu, không phải kết thúc của quy trình kéo dài", TikTok nói trong email gửi nhân viên hôm 19/4.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm