Tài chính

Lý do Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị bắt

TIN MỚI
Lý do Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị bắt- Ảnh 1.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Timur Ivanov. Ảnh: Sputnik

Uỷ ban Điều tra Nga ngày 23/4 thông báo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Timur Ivanov đã bị bắt vì nghi ngờ có hành vi nhận hối lộ .

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã được thông báo về vụ bắt giữ.

Trước đó vào thứ Ba, Thứ trưởng Ivanov đã tham gia một cuộc họp cấp bộ trưởng mở rộng do ông Shoigu chủ trì. Cuộc họp có sự góp mặt của nhiều quan chức cấp cao và chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga.

Mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng Ủy ban Điều tra nói rằng ông Ivanov bị nghi ngờ có hành vi nhận hối lộ trên quy mô lớn. Theo điều khoản liên quan trong bộ luật hình sự Nga được ủy ban trích dẫn, những khoản hối lộ như vậy liên quan đến số tiền ít nhất là 1 triệu rúp (hơn 10.500 đô la Mỹ). Nếu bị kết tội, ông Ivanov có thể phải đối mặt với án tù 15 năm.

Ông Ivanov từ lâu đã tham gia lĩnh vực năng lượng và xây dựng của Nga, đồng thời từng làm việc tại một số công ty nhà nước. Ông lãnh đạo công ty Oboronstroy, một công ty có nhiệm vụ chính là xây dựng nhà ở cho quân nhân, từ năm 2013 đến năm 2016. Sau đó, ông được bổ nhiệm vị trí thứ trưởng, phụ trách giám sát việc xây dựng trong quân đội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm