Doanh nghiệp

Thanh toán thuận tiện hơn khi dùng thẻ tín dụng

Với thanh toán trực tiếp, thay vì luôn phải mang theo tiền mặt trong người, ngày càng nhiều điểm thanh toán cho phép người dùng quẹt thẻ tín dụng.

Trước đây, nhiều tài xế còn e ngại việc các cây xăng chưa chấp nhận thanh toán không tiền mặt. Song, hiện nay, hầu hết các cây xăng Petrolimex trên toàn quốc đều đã chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard), thẻ thanh toán nội địa qua hệ thống Napas, các loại ví điện tử thanh toán qua mã QR,... Các doanh nghiệp khác như Saigon Petro, SFC, Mipec, Comeco... cũng đã áp dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt tại hầu hết các cây xăng trực thuộc trên địa bàn TP HCM.

Là một tài xế công nghệ tại TP HCM, anh Xuân Giang cho biết, việc các cây xăng chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng giúp anh có thể mạnh dạn đổ đẩy bình mà không lo đếm tiền lẻ. Thậm chí, trong một số trường hợp khi thanh toán nhiều, tài xế này còn được hoàn tiền.

Nhiều cây xăng chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng. Ảnh: Nguồn ảnh khách hàng bổ sung

Nhiều cây xăng chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng. Ảnh: Sacombank

Ngoài các cây xăng, tại nhiều bệnh viện, hình thức thanh toán viện phí thông qua app thanh toán, thẻ ngân hàng cũng dần được phổ biến bên cạnh hình thức thanh toán truyền thống.

Chị Trần Nguyễn Thu Trang (SN 1989, Hậu Giang) thường xuyên đưa mẹ lên Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM khám thoái hóa khớp. Chị Trang cho biết, những năm gần đây bệnh viện đã cho thanh toán qua thẻ ngân hàng nên mỗi lần đến viện chị giảm thời gian chờ đợi hay hạn chế nỗi lo bị mất cắp, đánh rơi tiền mặt...

Kể cả trong những tình huống khẩn cấp, khi bản thân hoặc người nhà bị bệnh nhưng chưa kịp chuẩn bị tiền mặt, khách hàng cũng hoàn toàn có thể sử dụng nguồn tiền từ thẻ tín dụng để chi trả viện phí trước. Đây là một trong những tình huống thẻ tín dụng phần nào phát huy lợi ích, không chỉ giúp tiện lợi trong chi tiêu, mà còn là khoản dự phòng hiệu quả trong nhiều trường hợp cấp bách.

Ngoài việc thanh toán trực tiếp, thẻ tín dụng cũng giúp việc thanh toán trực tuyến dễ dàng và tiết kiệm hơn. Là người thường xuyên đạt đồ ăn qua mạng, Gia Khánh (25 tuổi, TP HCM) nhiều lần hưởng lợi từ ưu đãi hoàn tiền qua thẻ tín dụng.

"Với thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum Cashback, mình đã liên kết qua các ứng dụng đặt đồ ăn online để nhận ưu đãi như hoàn 5% giao dịch online, hoàn 500.000 đồng hay miễn phí thường niên năm đầu", Khánh kể.

Thẻ tín dụng cũng giúp việc thanh toán trực tuyến dễ dàng và tiết kiệm hơn. Ảnh: Nguồn ảnh khách hàng bổ sung

Thẻ tín dụng cũng giúp việc thanh toán trực tuyến dễ dàng và tiết kiệm hơn. Ảnh: Sacombank

Theo khảo sát của Q&Me về xu hướng đặt hàng ăn uống tại Việt Nam năm 2022 trên một nhóm khách hàng nam nữ độ tuổi từ 18 đến 40 tại ba thành phố lớn Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng, có 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ đặt thức ăn online, tăng 62% so với 2021.

Các chuyên gia cho biết, điều khiến các ứng dụng đặt xe công nghệ, đặt thức ăn online ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam bởi sự thuận tiện, dễ dàng trong việc đặt, thanh toán hàng hóa - dịch vụ. Đồng thời, các ứng dụng, ngân hàng cũng thường xuyên "bắt tay" tung ưu đãi, voucher giảm giá thu hút người dùng.

Trong số đó, bộ đôi thẻ Sacombank Visa Platinum Cashback và Sacombank Tiki Platinum, với ưu đãi hoàn tiền đến 15% có thể trở thành dòng thẻ giúp các tín đồ mua sắm online tiết kiệm hơn.

Đặc biệt, từ nay đến hết 30/6, khi mở mới các dòng thẻ tín dụng trên, chủ thẻ sẽ được miễn 100% phí phát hành, miễn hoặc hoàn phí thường niên trọn đời (theo doanh số giao dịch). Ngoài ra, người dùng còn được hoàn tiền 500.000 đồng khi có tổng giá trị giao dịch từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày kích hoạt thẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm