Kinh doanh

Energy Capital Vietnam hoan nghênh chính phủ Việt Nam phê duyệt Quy hoạch Phát triển Điện lực quốc gia VIII (PDP8)

Việc phê chuẩn PDP8 là một bước tiến quan trọng hướng tới an ninh năng lượng và độ tin cậy năng lượng cao hơn cũng như đạt được các mục tiêu của Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 

HOUSTON, ngày 23 tháng 5 năm 2023 /PRNewswire/ -- Energy Capital Vietnam (ECV), công ty phát triển dự án và quản lý quỹ được thành lập như một nền tảng để đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, hoan nghênh Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính đứng đầu đã phê duyệt PDP8.

PDP8, do Bộ Công Thương (MOIT) xây dựng, sẽ tăng hơn gấp đôi công suất sản xuất điện của Việt Nam lên 150 GW vào năm 2030 từ mức 69 GW được sử dụng vào năm 2020. Dự kiến khí sẽ trở thành nguồn năng lượng chính của Việt Nam vào năm 2030, được bổ sung bởi năng lượng tái tạo, mang lại khả năng giảm thiểu phát thải và cải thiện tác động đối với môi trường so với than đá. Điều này sẽ hiện thực hóa các mục tiêu Việt Nam đã tuyên bố nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

"Chúng tôi rất vui mừng khi Thủ tướng Phạm Minh Chính phê duyệt PDP8", ông David Lewis, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Energy Capital Vietnam, cho biết. "PDP8 được xây dựng nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và độ tin cậy năng lượng trong giai đoạn Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Quy hoạch này sẽ hỗ trợ phát triển nguồn năng lượng sạch hơn đồng thời mang đến cho Chính phủ các công cụ pháp lý mới để quản lý quy trình cấp phép tốt hơn, cải thiện trách nhiệm giải trình thông qua phản hồi của thị trường, bao gồm cả khu vực tư nhân. Kế hoạch này mở ra cánh cửa cho đầu tư nước ngoài. Nó phản ánh sự cân nhắc và phân tích chu đáo của chính phủ về cách tốt nhất để phân bổ nguồn lực khan hiếm của họ cho các khu vực và nỗ lực mang lại tác động cao nhất. Chúng tôi hoan nghênh sự cống hiến và nỗ lực của Chính phủ, bao gồm cả MOIT cùng nhiều phòng ban của Bộ."

ECV đang phát triển các dự án năng lượng LNG lớn, tích hợp nhiều giai đoạn để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam. Ngoài ra, với sự tham vấn của chính phủ Việt Nam, ECV đang phát triển một lộ trình toàn diện, có thể nhân rộng và mang tính xã hội để giảm "mức bù đắp" phát thải nguồn điện từ khí LNG thông qua cùng lúc đầu tư vào một danh mục các tài sản carbon chất lượng cao trong nước. Nhờ đó sẽ giảm đáng kể lượng phát thải ròng bởi nguồn điện từ khí đốt trên lộ trình hướng tới mức phát thải bằng 0.

"Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác cùng với Chính phủ và các đối tác tài chính của chúng tôi, bao gồm Maius GmbH, nhằm thiết lập một khuôn khổ cho một thỏa thuận mua bán điện (PPA) LNG khả thi về mặt tài chính tại Việt Nam nhằm giảm thiểu rủi ro để đáp ứng cả nhu cầu của khu vực tư nhân lẫn Chính phủ Việt Nam," Lewis cho biết. "ECV tập trung cung cấp cho Việt Nam các giải pháp thực tế, chất lượng cao phục vụ hoạt động đầu tư vào cơ sở hạ tầng quan trọng."

Giới thiệu về ECV:
Energy Capital Việt Nam (ECV) là một công ty phát triển dự án và quản lý quỹ có trụ sở chính tại Houston, Texas được thành lập như một nền tảng để đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Liên hệ:

Frank De Maria
[email protected]
+1 347 647 0284

Elie Jacobs
[email protected]
+1 646 330 2585

Logo - https://mma.prnasia.com/media2/1230673/ECV_Logo.jpg?p=medium600 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm