Chứng khoán

Thanh khoản chứng khoán thấp nhất gần hai tháng

Từ sáng, các lệnh mua - bán trên thị trường xuất hiện nhỏ giọt. Đồ thị thanh khoản trên sàn HoSE dàn đều qua các khung giờ khi dòng tiền thận trọng và nặng tính thăm dò. Tổng giá trị giao dịch cả ngày đạt hơn 11.290 tỷ đồng, giảm khoảng 1.985 tỷ đồng so với hôm qua. Đây là mức thấp nhất kể từ phiên 30/10, tức gần hai tháng qua.

Dòng tiền chỉ tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ. Nổi bật có DBC đạt thanh khoản cao nhất thị trường, hơn 422 tỷ đồng. Nhờ lực cầu tốt, mã này chốt phiên tăng 2,9%. Các cổ phiếu giao dịch sôi động hơn hẳn mặt bằng chung còn có HPG, DIG, HAG, NKG, MWG.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay cũng giao dịch kém sôi động. So với phiên trước, giá trị mua vào của họ giảm 71% và bán ra giảm khoảng 59%. Nhóm này tiếp tục bán ròng với hơn 580 tỷ đồng.

Thiếu thông tin hỗ trợ trong nước khiến nhà đầu tư chọn đứng ngoài quan sát, thận trọng trước khi xuống tiền cho giai đoạn cuối năm. Ngoài ra theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), phiên sụt giảm khá mạnh đêm qua của chỉ số Dow Jones (Mỹ) cũng ảnh hưởng đến tâm lý tham gia thị trường.

Đồ thị VN-Index tiếp tục mô hình như phiên trước: dùng dằng trong vùng dưới tham chiếu không quá sâu rồi tăng trở lại ở cuối phiên. Hôm nay, đà tăng điểm ở các mã có vốn hóa lớn như BID, TCB và VHM góp phần giữ lại sắc xanh cho thị trường.

Chỉ số đại diện sàn HoSE đóng cửa ở 1.102,2 điểm, tăng thêm khoảng 1,7 điểm. Đây là phiên thứ ba liên tiếp có sự cải thiện về điểm số.

Thị trường rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" khi có 246 cổ phiếu giảm giá, nhiều hơn con số 214 cổ phiếu tăng. Tuy vậy, sàn HoSE không có mã giảm sàn mà có 6 mã tăng hết biên độ. Trong đó, HAG nổi bật nhất với sắc tím khi ghi nhận thanh khoản hơn 330 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm