Doanh nghiệp

Lãi suất tiết kiệm chạm đáy kỷ lục, liệu chứng chỉ quỹ có lên ngôi?

Lãi suất tiết kiệm chạm đáy kỷ lục, liệu chứng chỉ quỹ có lên ngôi? - 1

Đầu tư chứng chỉ quỹ trên Digi Trading chỉ với 10.000 VND (Ảnh Digi Invest)

Mới nhất là vào ngày 12/12/2023, Big4 ngân hàng công bố mức lãi suất cho kỳ hạn 6 đến 12 tháng giao động từ 3,77% - 5%/năm, đạt mốc lãi suất thấp kỷ lục vượt qua cả giai đoạn khó khăn do Covid19. Với mức điều chỉnh lãi suất này đã khiến cho nhiều nhà đầu tư khá hoang mang và lo ngại về mức sinh lời khi gửi tiết kiệm.

Trong khi đó, các kênh đầu tư khác cũng có diễn biến khá phức tạp. Thị trường bất động sản "lao dốc", thậm chí đóng băng. Kênh trái phiếu cũng chưa thực sự bứt phá sau Nghị định 08. Thị trường vàng liên tục chứng kiến biến động mạnh khi giá vàng lập đỉnh cao chưa từng có, vàng SJC đã chạm mức giá cao nhất lịch sử 73,1 - 74,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) trong phiên giao dịch ngày 29/11, song lại nhanh chóng đảo chiều giảm mạnh gần 1 triệu đồng mỗi lượng điều này đã khiến cho các nhà đầu tư chần chờ. Với thực trạng thị trường hiện nay, nhiều người vẫn đang loay hoay khi khoản "tiền nhàn rỗi" vẫn đang bị đóng băng, thậm chí "cắn răng" gửi tiền với lãi suất "đáy" vì áp lực kinh tế.

Gửi tiết kiệm không còn là lựa chọn an toàn nhất

Thông qua sự phát triển của công nghệ thông tin và sự kết nối của mạng xã hội, những người trẻ hay GenZ đã bắt đầu đầu tư khi còn 18 tuổi (theo FINRA) thậm chí những kiến thức về đầu tư của họ còn khá chắc chắn so với thế hệ trước. Theo Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA), hơn 40% Gen Z hiện đang đầu tư vào cổ phiếu so với 38% của thế hệ Millennial. Với thực tế này, có thể thấy góc nhìn mới của những người trẻ khi lựa chọn kênh đầu tư khác so với để tiền nhàn rỗi hay gửi tiết kiệm đã xoay chuyển và hướng đến những phương thức đầu tư mới với khẩu vị rủi ro cao hơn.

Lãi suất tiết kiệm chạm đáy kỷ lục, liệu chứng chỉ quỹ có lên ngôi? - 2

Gần một nửa số Gen Z sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu về đầu tư. (Theo dữ liệu của FINRA)

Trong bối cảnh đó, khi mức lãi suất chứng chỉ quỹ dao động từ 7 – 20%/năm nhưng lãi suất tiết kiệm chỉ dao động từ 3,77% - 5%/năm, thấp gần gấp đôi thì nhiều nhà đầu tư trẻ dần có xu hướng thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng, họ sẽ tìm hiểu về đầu tư cổ phiếu hay an toàn hơn nữa là mua cổ phiếu Quỹ mở (ETF) đang dần tăng cao.

Tích sản an toàn, sinh lời an tâm khi mua chứng chỉ quỹ

Đầu tư tích sản vào các quỹ mở được các chuyên gia đầu tư khuyến nghị cho những người mới bước chân vào lĩnh vực chứng khoán nhờ không yêu cầu số vốn lớn, sự đa dạng trong danh mục đầu tư và sự am hiểu sâu sắc của các chuyên gia đã tích lũy được kinh nghiệm trong các công ty quản lý quỹ. Chính vì vậy mà trong bối cảnh thị trường có quá nhiều biến động như hiện nay, đầu tư vào các quỹ mở sẽ giúp nhà đầu tư an tâm hơn với những thế mạnh nổi bật như:

Đa dạng hóa đầu tư: Chứng chỉ quỹ cho phép nhà đầu tư tham gia vào nhiều loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, và bất động sản. Điều này giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm rủi ro và tăng khả năng sinh lời.

Quản lý chuyên nghiệp: Mua chứng chỉ quỹ thông qua việc quản lý chuyên nghiệp của các nhà quản lý quỹ, người có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường tài chính giúp nhà đầu tư tránh được những tổn thất không đáng có và tiết kiệm thời gian khi đã có các chuyên gia giúp bạn đưa ra được những chiến lược đúng đắn nhất.

Tiếp cận Dễ dàng: Nhà đầu tư có thể tiếp cận thị trường chứng khoán và đầu tư thông qua chứng chỉ quỹ mà không cần phải có kiến thức chuyên sâu về tài chính hay phải theo dõi thị trường hàng ngày.

Lợi suất Cao hơn: Trong một số trường hợp, chứng chỉ quỹ có thể mang lại lợi suất cao hơn so với một số loại đầu tư khác, đặc biệt là nếu nhà quản lý quỹ có khả năng tạo ra chiến lược đầu tư hiệu quả.

Lãi suất tiết kiệm chạm đáy kỷ lục, liệu chứng chỉ quỹ có lên ngôi? - 3

Đầu tư chứng chỉ quỹ trên Digi Trading - nền tảng được giới trẻ ưu tiên lựa chọn đầu tư (Ảnh Digi Invest)

Nắm bắt được xu hướng đầu tư mới của người trẻ, tận dụng những thế của công nghệ và điểm mạnh của sản phẩm chứng chỉ quỹ, nền tảng Digi Trading được tích hợp trên siêu ứng dụng của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cung cấp sản phẩm Chứng chỉ quỹ Digi Fund tạo liên kết cho người dùng có thể mua/bán các sản phẩm Chứng chỉ quỹ hàng đầu thị trường chỉ trên một nền tảng. Digi Trading là nền tảng được quản lý bởi Công ty cổ phần Digi Invest là đại lý phân phối sản phẩm Chứng chỉ quỹ được chứng nhận bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Sản phẩm mà công ty đang phân phối đa dạng các sản phẩm Chứng chỉ quỹ uy tín từ các tổ chức hàng đầu tại Việt Nam như MB Capital, Dragon Capital Vietnam, VinaCapital, SSIAM, Techcom Capital,...

Digi Trading là một trong những nền tảng giao dịch an toàn bậc nhất thế giới khi được tích hợp trên hệ thống bảo mật "khủng" của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Các lệnh mua bán, khai báo, chuyển tiền... người dùng có thể tiến hành giao dịch và quản lý các Chứng chỉ quỹ theo thời gian thực một cách thuận tiện mà không cần phải chuyển đến từng ứng dụng riêng biệt của từng quỹ như cách thức truyền thống. Sản phẩm Digi Fund cung cấp đầy đủ các thông tin về NAV/Chứng chỉ quỹ, các khoản thuế phí khi thực hiện giao dịch, biến động NAV/Chứng chỉ quỹ trong từng khoảng thời gian nhất định do Công ty Quản lý quỹ cung cấp một cách rõ ràng, minh bạch với giao diện ứng dụng thuận tiện theo dõi.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bắt đầu tích sản khi mua chứng chỉ quỹ tại nền tảng Digi Trading trong siêu ứng dụng MB Bank. Hoặc truy cập tại link sau để được tự vấn trực tiếp từ nền tảng Digi Trading: https://zalo.me/1104284679054253768

Cùng chuyên mục

Đọc thêm