Doanh nghiệp

Tham gia "Go Green with Taiwan" và nhận giải thưởng 20,000 USD

Tham gia "Go Green with Taiwan" và nhận giải thưởng 20,000 USD - 1

Ngành công nghiệp xanh của Đài Loan đang phát triển nhanh chóng, và các công ty Đài Loan đang trở thành đối tác lý tưởng cho hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực như quản lý, lưu trữ và sử dung năng lượng hiệu quả, giao thông thấp carbon, các thiết bị, vật liệu môi trường xanh, và các sáng kiến nền kinh tế tuần hoàn. Ví dụ, Delta Electronics, Inc., một trong những lãnh đạo toàn cầu trong hệ thống quản lý năng lượng, đã triển khai hạ tầng thân thiện với xe điện tại các văn phòng toàn cầu.

Sử dụng DeltaGrid® EVM làm hệ thống quản lý sạc chính, Delta tối ưu hóa phân phối năng lượng thông qua phân tích AI của dữ liệu sử dụng hàng ngày, quản lý sạc xe điện, phát điện từ năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng. Phương pháp này đã mang lại tiết kiệm chi phí năng lượng đáng kể 15.64% tại trụ sở châu Âu của Delta và có thể mở rộng cho các bãi đậu xe trung tâm thương mại, khu dân cư và tòa nhà văn phòng.

Các công ty Đài Loan cũng đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng giao thông ít carbon toàn cầu. Ví dụ, Fukuta Elec. & Mach. Co., Ltd. đã hợp tác với Tesla để giảm trọng lượng của động cơ xe điện từ 400 kg xuống dưới 60 kg, đáp ứng nhu cầu sản xuất đa dạng của các xe điện toàn cầu và mở rộng hợp tác với các thương hiệu như Mazda. Công nghệ nhẹ này nâng cao tính cạnh tranh sản phẩm trên thị trường xe điện.

Tron Energy Technology Corporation đã tận dụng các chính sách của chính phủ thúc đẩy thay thế xe buýt điện, hình thành liên minh chiến lược tại Đông Nam Á và Ấn Độ. Công ty đã áp dụng mô hình phân chia lao động trong lĩnh vực bán dẫn, tập trung vào các thành phần cốt lõi và giao việc lắp ráp xe cho các nhà máy địa phương. Tron Energy hiện sản xuất 200 xe buýt điện hàng năm, với hơn 50% được sản xuất tại địa phương. Kế hoạch tương lai bao gồm tiến bộ trong công nghệ lái tự động và mở rộng vào thị trường toàn cầu.

Trong vật liệu thân thiện với môi trường và nền kinh tế tuần hoàn, Acer Incorporated đã giới thiệu laptop thân thiện với môi trường Aspire Vero vào năm 2021. Laptop này sử dụng nhựa tái chế sau sử dụng (PCR) và nhựa từ biển (OBP), với thân máy được làm từ 30-40% nhựa PCR và bàn di chuột được làm hoàn toàn từ OBP. Bao bì sử dụng đến 90% giấy tái chế và sử dụng ốc vít tiêu chuẩn cho việc sửa chữa và nâng cấp dễ dàng, kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Hộp đựng được thiết kế để tái sử dụng, với các ngăn chia nội bộ có thể biến thành chân đỡ laptop và các vật liệu đệm tái sử dụng làm chậu cây con, minh chứng cho nguyên tắc thiết kế tuần hoàn xuất sắc.

Đài Loan có công nghệ công nghiệp mạnh mẽ, nhân lực tay nghề cao và tài nguyên phần mềm và phần cứng toàn diện. Ngoài các công ty đã đề cập, Đài Loan còn có nhiều ngành công nghiệp năng lượng xanh mẫu mực khác và chuỗi cung ứng tích hợp hoàn toàn. Được hỗ trợ bởi chính sách của chính phủ, Đài Loan đã sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy biến đổi năng lượng xanh bền vững toàn cầu. Chiến dịch toàn cầu “Go Green With Taiwan” "Go Green with Taiwan" năm 2024 tìm kiếm các đề xuất xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới mà tích hợp các sản phẩm hoặc giải pháp năng lượng xanh của Đài Loan.

Tham gia "Go Green with Taiwan" và nhận giải thưởng 20,000 USD - 2

Chiến dịch toàn cầu "Go Green with Taiwan", do Tổng cục Thương mại Quốc tế (TITA) thuộc Bộ Kinh Tế Đài Loan (MOEA) tổ chức và thực hiện bởi Hội Đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan, mở cửa để nộp đề xuất đến ngày 31 tháng 8 năm 2024, giờ Đài Loan (GMT+08:00). Chúng tôi chân thành chào đón các nhà đề xuất sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới tham gia tích cực và cùng Đài Loan xây dựng một tương lai xanh và bền vững! Để biết thêm chi tiết về quy trình đề xuất và thông tin liên quan, vui lòng truy cập trang web chính thức của sự kiện: gogreen.taiwanexcellence.org.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm