Tài chính

Ông Trump tiết lộ nơi an toàn nếu thua bầu cử Mỹ, hẹn tỷ phú Musk

"Nếu có chuyện gì xảy ra với cuộc bầu cử này, một cảnh tượng kinh hoàng, chúng ta sẽ gặp nhau lần tới tại Venezuela, vì đó sẽ là nơi an toàn hơn nhiều để gặp nhau so với đất nước của chúng ta [Mỹ]", ông Trump nói với ông Musk trong cuộc phỏng vấn trực tuyến diễn ra vào sáng 13/8 (theo giờ Việt Nam), tờ Newsweek đưa tin.

"Được thôi, chúng ta sẽ đi. Anh và tôi sẽ đi, và chúng ta sẽ gặp mặt và ăn tối tại Venezuela", ông Trump nói.

Ông Trump tiết lộ nơi an toàn nếu thua bầu cử Mỹ, hẹn tỷ phú Musk- Ảnh 1.

Trong cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk, ông Donald Trump cho biết họ có thể "gặp nhau lần tới ở Venezuela" nếu ông thua cuộc bầu cử vào tháng 11/2024. Ảnh: X

Theo Newsweek, ông Trump cáo buộc rằng chính phủ Venezuela đã thả tội phạm bạo lực khỏi nhà tù và gửi họ đến Mỹ để giảm tỷ lệ tội phạm của chính nước này. Tạp chí của Mỹ cho biết, ông Trump đã nhiều lần đưa ra tuyên bố vô căn cứ về vấn đề này. 

Roberto Briceno-Leon - người sáng lập và giám đốc của tổ chức phi chính phủ Đài quan sát Bạo lực Venezuela (OVV) - nói với trang factcheck.org rằng, không có bằng chứng nào cho thấy Venezuela đang đưa tù nhân sang Mỹ.

"Chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy chính phủ Venezuela đang dọn sạch các nhà tù hoặc bệnh viện tâm thần để đưa họ ra khỏi đất nước, cho dù là đến Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khác", Briceno-Leon nói.

Thay vào đó, Briceno-Leon cho biết, sự sụt giảm trong số liệu tội phạm của Venezuela là kết quả của làn sóng di cư ồ ạt của gần 8 triệu người kể từ năm 2014.

Venezuela cấm mạng xã hội X trong 10 ngày

Theo Newsweek, vào tháng 7 vừa qua, ông Nicolas Maduro đã tái đắc cử Tổng thống Venezuela nhiệm kỳ thứ 3. Phe đối lập không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào liên quan đến gian lận trong cuộc bầu cử.

Ông Trump tiết lộ nơi an toàn nếu thua bầu cử Mỹ, hẹn tỷ phú Musk- Ảnh 2.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, Tổng thống Maduro vào ngày 8/8 đã ban hành lệnh cấm sử dụng mạng xã hội X trên khắp cả nước trong 10 ngày.

"Mạng xã hội X sẽ rời khỏi Venezuela trong 10 ngày tới", ông Maduro phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia Venezuela.

Lý giải quyết định trên, Tổng thống Venezuela cáo buộc tỷ phú Elon Musk - ông chủ của mạng xã hội X - kích động hận thù trên nền tảng này. Trước đó, hai ông Maduro và Musk thường xuyên có những cuộc đấu khẩu trên mạng xã hội X. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm