Kỹ năng sống

Câu nói bao đời truyền cảm hứng tại Đại học Harvard: Trên đời không có khó khăn, cái gọi là khó khăn chỉ là sự thiếu tự tin

Kể từ khi thành lập, Đại học Harvard đã đề ra những câu nói thú vị, truyền cảm hứng, nổi tiếng không chỉ trên nước Mỹ mà còn mở rộng phạm vi toàn thế giới. Đó cũng chính là điểm độc đáo tạo nên thương hiệu cho ngôi trường, khiến Harvard càng được nhiều người biết đến.

Nếu Harvard là một cây cao chót vót mọc lên trong gió và mưa thì sự tự tin chính là chỗ dựa sẽ luôn đứng vững. Sự phát triển của Harvard và sự trưởng thành của sinh viên Harvard đều là những điều tuyệt vời tại ngôi trường danh tiếng này.

Chẳng phải cuộc sống của chúng ta cũng giống như vậy sao? Nếu bạn không có sự tự tin, làm sao bạn có thể đối mặt với mọi khó khăn và thất bại?

Nếu bạn từ bỏ bản thân vì gặp khó khăn, hoặc nếu sự tự tin của bạn bị tổn hại vì một số thất bại nhỏ, và bạn suốt ngày đổ lỗi cho người khác hay bỏ cuộc, liệu bạn có đặt chân đến vinh quang được không?

Câu nói bao đời truyền cảm hứng tại Đại học Harvard: Trên đời không có khó khăn, cái gọi là khó khăn chỉ là sự thiếu tự tin- Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Trong biển lớn của cuộc đời, không có con tàu nào không bị thương! Việc chúng ta phải làm là duy trì đủ sự tự tin. Bởi đây chính là vũ khí lợi hại nhất của chúng ta. Cuộc sống như biển cả và quá trình phát triển giống như chuyến đi. Trong đại dương cuộc đời, chúng ta sẽ luôn gặp những hiểm nguy, sóng gió. Lúc này, sự tự tin chính là nguồn sức mạnh lớn lao.

Ai mà không hy vọng con đường trưởng thành của mình sẽ thuận buồm xuôi gió? Đây là niềm mong đợi đẹp đẽ của mỗi người, nhưng biển cả tàn nhẫn và số phận thường bất công. Khi mưa gió cuộc đời ập đến, không ai trong chúng ta có thể trốn thoát mà chỉ có thể đối mặt.

Bí quyết thành công của Harvard

Có một câu nói kinh điển tại Đại học Harvard được lưu truyền qua nhiều thế hệ sinh viên: "Trên đời không có khó khăn nào thực sự. Cái gọi là khó khăn chỉ là sự thiếu tự tin khi đối mặt với chúng".

Sở dĩ sinh viên Harvard có thể đạt được thành công như vậy chủ yếu là do sự tự tin mạnh mẽ cho phép họ phát huy sáng kiến khi đối mặt với nhiều khó khăn khác nhau và trở nên tự tin hơn. Nếu một người chỉ nghĩ đến việc đổ lỗi cho người khác và bỏ mặc bản thân khi gặp khó khăn thì cuối cùng sẽ chẳng đạt được gì, phải hối hận suốt đời.

Câu nói bao đời truyền cảm hứng tại Đại học Harvard: Trên đời không có khó khăn, cái gọi là khó khăn chỉ là sự thiếu tự tin- Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Trong hầu hết các trường hợp, những người tự tin thường có khả năng đối mặt với khó khăn trong cuộc sống tốt hơn. Họ biết kiên trì và làm việc chăm chỉ nên dễ thành công hơn.

Nếu mục tiêu của bạn là bên kia biển thì đừng dừng lại trước những con sóng nguy hiểm; nếu mục tiêu của bạn ở xa thì đừng để niềm tin của bạn trở nên chán nản hơn nếu mục tiêu của bạn là cao; trời xanh thì bạn cần dang rộng đôi cánh và bay ngược gió. Đây là một trong những bí quyết thành công của sinh viên Harvard.

Con người là người cầm lái vận mệnh của chính mình, và sự tự tin là la bàn dẫn đường cho con tàu cuộc đời. Chìa khóa dẫn đến thành công và hạnh phúc trong cuộc sống nằm ở chỗ bạn có thiết lập được sự tự tin mạnh mẽ hay không.

Vận mệnh của bạn luôn nằm trong tay bạn, ngoại trừ bạn, không ai khác có thể thay đổi. Khi bạn đứng trước một lựa chọn nào đó, ý kiến của người khác chỉ mang tính chất tham khảo, quyền quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay bạn. Nếu bạn đã có một mục tiêu rất rõ ràng thì hãy kiên quyết bám sát nó. Ngay cả khi ý kiến của người khác là hợp lý, chúng chỉ được sử dụng để tham khảo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm