Doanh nghiệp

Tasco mua lại nhà nhập khẩu xe Volvo tại Việt Nam

Thông tin này vừa được Công ty cổ phần Tasco (HUT) công bố. Theo đó, việc thâu tóm Sweden Auto giúp Tasco Auto (tiền thân là Savico Holding) có quyền nhập khẩu, phân phối chính hãng xe Volvo tại Việt Nam. Thỏa thuận này cũng giúp Tasco tăng mạng lưới showroom trên toàn quốc, tiếp tục giữ vị trí nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam.

Volvo hiện là thương hiệu xe sang trong top đầu tại Việt Nam, sau 5 năm gia nhập thị trường. Năm 2022, Sweden Auto - đơn vị nhập khẩu, phân phối dòng xe này - đạt lợi nhuận trước thuế hơn 330 tỷ đồng. Năm ngoái, lợi nhuận của đơn vị này sụt giảm do khó khăn từ thị trường, song đã tăng trở lại trong nửa đầu năm nay.

Ngoài mảng phân phối, công ty trong hệ sinh thái của Tasco còn phát triển mô hình kinh doanh theo chiều dọc, trở thành nhà nhập khẩu chính hãng các thương hiệu xe như Volvo (thông qua Sweden Auto) và Lynk & Co (qua GreenLynk).

Tại phiên họp thường niên đầu tháng 4, lãnh đạo Tasco Auto từng cho biết kế hoạch về dự án lắp ráp ôtô tại Việt Nam năm nay, với mục tiêu đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường vào 2025. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này chưa tiết lộ sẽ lắp ráp thương hiệu xe nào.

Ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Tasco Auto, khi đó cho biết công ty muốn liên kết với đối tác thuộc danh sách 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới, đã có sản phẩm thành công tại Việt Nam. Công ty này chỉ lắp ráp xe cho đối tác chứ không tạo ra thương hiệu mới và sản xuất.

Trong mảng ôtô, định hướng của Tasco là xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ôtô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.

Ngoài bán xe mới - cũ, dịch vụ phụ tùng, sửa chữa, Tasco còn hướng tới các dịch vụ gia tăng như bảo hiểm, cho vay, đổi xe cũ lấy xe mới, bãi đậu xe...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm