Doanh nghiệp

Bước chuyển của Rita Võ trên thị trường nội thất

Năm 2013, nệm Simmons lần đầu xuất hiện trong showroom Rita Võ với mức giá khiến nhiều người sửng sốt: 100-200 triệu đồng. Một thập kỷ sau, Chủ tịch Rita Võ, ông Võ Mậu Quốc Triển nói với ông Ito Masafumi - Chủ tịch Simmons Nhật Bản: "Hãy làm một sản phẩm 'Made in Japan' với mức giá phải chăng dành riêng cho người Việt, mang lại cho họ giấc ngủ ngon hơn".

Lời đề nghị trong cuộc trò chuyện ngẫu hứng nhanh chóng thành hiện thực. Ngày 28/6, Rita Võ và Simmons giới thiệu hai dòng nệm: Simmons Beautyrest Hasu và Simmons Beautyrest Sakura với mức giá từ 30 triệu đồng, tức thấp hơn nhiều so với các dòng sản phẩm của Simmons mà Rita Võ phân phối hiện nay.

Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Rita Võ Group tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 28/6. Ảnh: Rita Võ

Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Rita Võ Group tại sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 28/6. Ảnh: Rita Võ

Ông Võ Mậu Quốc Triển nhấn mạnh điểm đặc biệt của dòng sản phẩm trên các yếu tố: chất lượng Nhật Bản nhưng mức giá phù hợp với túi tiền người Việt Nam, là sản phẩm đo ni đóng giày cho người Việt.

Tên gọi của hai sản phẩm lấy cảm hứng từ quốc hoa của hai nước Việt - Nhật với Simmons Beautyrest Hasu là hoa sen và Simmons Beautyrest Sakura là hoa anh đào. "Sản phẩm cũng như biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác giữa Simmons và Rita Võ", ông Triển nói.

Từ khi ra đời năm 1925, công nghệ lò xo túi trở thành "tiêu chuẩn vàng" của Simmons nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Mỗi sợi lò xo làm từ thép carbon nhằm tăng độ bền, đảm bảo cấu trúc toàn vẹn và ổn định cho các dòng nệm. Sợi lò xo được nén sẵn nhằm tạo ra lực đàn hồi mạnh mẽ, phục hồi tốt hơn, chống đỡ cơ thể người dùng nhằm mang đến sự thoải mái trong nhiều tư thế.

Giữa sự kiện, khi trả lời lý do của việc mang sản phẩm nệm cao cấp đến thị trường Việt, ông Võ Mậu Quốc Triển chia sẻ một câu chuyện khiến khách tham dự rộ cười: "Nhờ nệm Simmons mà các gia đình hạnh phúc hơn".

Ông lý giải, khi một người đang nằm ngủ mà trở mình, các túi lò xo chỉ tác động lực ở khu vực tiếp xúc cơ thể, không lan xung động đến các túi lò xo khác. Nghĩa là dù nằm sát nhau, cả hai vẫn có thể ngủ ngon. "Mẹ bầu, trẻ nhỏ có thể thoải mái ngủ cùng chồng, cùng bố", ông Triển hài hước nói.

Simmons Beautyrest Hasu có chiều cao nệm là 25 cm và bề mặt nệm được trang bị lớp Tight Top phù hợp với người dùng thích nằm trên bề mặt phẳng, ít đàn hồi. Simmons Beautyrest Sakura đạt chiều cao nệm 28 cm, có lớp Pillow-top trên bề mặt nệm giúp người dùng có cảm giác êm ái, thư thái hơn. Khi nằm trên nệm, không khí lưu thông tốt, tránh cảm giác đổ mồ hôi nóng bức.

Theo ông Triển, các đặc tính của nệm phù hợp thói quen và đặc điểm người dùng Việt. Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nền nhiệt cao tại miền Nam. Miền Bắc và miền Trung mùa đông giá lạnh, mùa hè nóng bức. Ngoài ra, người Việt có thói quen cả gia đình ngủ chung. Vì vậy sản phẩm cần tạo sự thoải mái tối đa trong mọi thời tiết và điều kiện sử dụng.

Hai dòng nệm Beautyrest Sakura, Simmons Beautyrest Hasu. Ảnh: Rita Võ

Hai dòng nệm Simmons Beautyrest Hasu và Simmons Beautyrest Sakura trưng bày trong showroom Rita Võ. Ảnh: Rita Võ

Với định vị phân phối độc quyền các dòng nội thất cao cấp, việc cung cấp dòng sản phẩm chất lượng với mức giá thân thiện gắn với tầm nhìn chiến lược mới của Rita Võ. Theo ông Võ Mậu Quốc Triển, sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy trong mục tiêu mở rộng ngành hàng, ông chú trọng nhóm sản phẩm giúp người dùng tăng sức khỏe thông qua một giấc ngủ sâu, thoải mái.

Ngoài ra, việc mở rộng phân khúc khách hàng còn giúp đơn vị vững đà tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. "Việt Nam có 100 triệu dân, mỗi người là một khách hàng tiềm năng của Rita Võ trong tương lai", Chủ tịch nói. Đại diện hãng nệm Nhật Bản cũng đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam bởi dân số trẻ.

"Đây là thị trường chiến lược mà Simmons lựa chọn", ông Ito Masafumi chia sẻ. Theo ông, người trẻ nên ưu tiên đầu tư đường dài, các sản phẩm nệm của Simmons bền bỉ qua nhiều năm, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, ông có sự đồng điệu với Chủ tịch Rita Võ trong mục tiêu: tăng chất lượng cuộc sống thông qua những giấc ngủ ngon.

Ông Aloysius Chew Giám đốc khu vực của Tập đoàn Simmons chia sẻ tại sự kiện ra mắt ngày 28/6. Ảnh: Rita Võ

Ông Aloysius Chew - Giám đốc khu vực của Simmons Đông Nam Á phân tích các điểm độc đáo của dòng nệm Simmons. Ảnh: Rita Võ

Nửa đầu năm 2024, bất chấp bối cảnh kinh tế nhiều biến động, Rita Võ liên tục mở rộng showroom tại các tỉnh, thành phố có GDP cao. Tháng 7, đơn vị dự kiến mở thêm 7 showroom và chuẩn bị nền tảng, con người để đáp ứng nhu cầu của 100 triệu dân.

Sau hơn 25 năm phát triển, Rita Võ hiện hoạt động đa ngành, tạo nhiều dấu ấn trong lĩnh vực bất động sản, nội thất cao cấp. Đơn vị phân phối nhiều thương hiệu nổi tiếng nhiều thập kỷ trên như thiết bị vệ sinh - phòng bếp Kohler, gia dụng Miele, nội thất Poliform, gạch ốp lát Florim, Roca... Tháng 6 năm nay, đơn vị ra mắt thương hiệu gia dụng Lux Hovo, hợp tác với tập đoàn châu Âu để nghiên cứu, thiết kế và sản xuất - đánh dấu bước chuyển mình từ mô hình phân phối sang sản xuất.

Simmons là thương hiệu nệm cao cấp từ Mỹ, thành lập năm 1870. Năm 2024, hãng kỷ niệm 60 năm hoạt động tại Nhật Bản và châu Á. Từ năm 1987, Simmons Nhật Bản phát triển mạnh, xuất khẩu các dòng nệm cao cấp đến 23 quốc gia châu Á.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm