Bất động sản

"Sốc" với 29.000 booking giữ chỗ tại 1 dự án tại Phú Quốc trong lúc bất động sản nghỉ dưỡng “đóng băng” giao dịch

"Sốc" với 29.000 booking giữ chỗ tại 1 dự án tại Phú Quốc trong lúc bất động sản nghỉ dưỡng “đóng băng” giao dịch - Ảnh 1.

Chưa rõ thực hư số lượng giữ chỗ có chính xác hay không nhưng theo thông tin từ môi giới và nhiều đại diện một số sàn giao dịch đều khẳng định hiện dự án được xác nhận đã có 29.000 booking trên tổng số 10.000 căn ra thị trường

Như vậy, lượng giữ chỗ gấp gần 3 lần số căn chào bán. Tính trung bình, 3 khách hàng tranh nhau đặt chỗ 1 căn. Đây là một thông tin gây sốc giữa bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, đặc biệt là ngủ đông nhiều năm.

Các sàn moi giới cho biết 10.000 căn hộ biển này có giá dao động từ 1,5 đến 3,8 tỉ đồng/căn diện tích từ 31-85m2. Khách mua sẽ được hưởng chính sách thanh toán 50% trong 3 năm, 9 năm sau thanh toán tiếp phần còn lại; hay chính sách thanh toán 10% nhận nhà, 4-5 năm sau thanh toán phần còn lại… gây chú ý.

Môi giới còn cho biết, khách hàng “xuống tiền” trước ngày 10/11/2023 sẽ được hưởng chính sách chiết khấu 15% giá trị trên mỗi sản phẩm và tặng full nội thất căn hộ.

Được biết, dự án này có quy mô 1.044ha, được phát triển theo mô hình đại đô thị nằm trong tổ hợp Phú Quốc United Center tọa lạc tại bãi Dài, Phú Quốc.

Có thể nói, giữa bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp muôn vàn khó khăn, thậm chí “ngủ đông” kéo dài, thông tin dự án The 5W Phú Quốc có tỉ lệ giữ chỗ cao kỷ lục sau vài tuần công bố đã khiến thị trường bán tín bán nghi.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, lượng booking chỉ là đặt chỗ chọn căn đẹp, nếu sau này không có nhu cầu người mua sẽ được trả lại tiền. Cùng với đó, chính sách booking chỉ vài 15 triệu đồng/m2, thấp hơn rất nhiều so với mức trăm triệu mỗi booking thông thường cũng là lý do khiến lượng khách gia tăng booking.

Dù cần phải theo dõi thêm diễn biến tình hình giao dịch thực tế nhưng có thể thấy lượng booking 29.000 căn ở thời điểm hiện tại là con số đang chú ý trong bối cảnh thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đóng băng.

Mới đây, trong báo cáo quý 3/2023 của DKRA Group còn chỉ ra, tình hình bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục rơi vào trạng thái “đóng băng”. Cả loại hình biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse nghỉ dưỡng và condotel đều bất động nguồn cung lẫn sức cầu. Trong đó, loại hình condotel ghi nhận hơn 9 tháng năm 2023 không có dự án mới mở bán.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm