Tài chính

TOP 10 ngân hàng có nhiều tiền gửi khách hàng nhất 9 tháng đầu năm 2023

 

Đồ họa: Văn Miên.

Trong quý III/2023, lượng tiền gửi vào các ngân hàng tiếp tục tăng trưởng. Theo thống kê từ 28 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính (không bao gồm Agribank), tổng lượng tiền gửi khách hàng đã tăng 11,5% so với cuối năm 2022, đạt hơn 9,3 triệu tỷ đồng. Vào cuối quý II, số dư tiền gửi của những nhà băng trên mới đạt hơn 9 triệu tỷ đồng, tăng 8,1% so với cuối năm 2022. 

Ngoại trừ TPBank, tất cả các ngân hàng đều ghi nhận số dư tiền gửi tăng lên. HDBank tiếp tục là ngân hàng với số dư tiền gửi mạnh mẽ nhất, tăng 58,3% kể từ đầu năm, đạt 341.700 tỷ đồng.

Ngoài ra còn có 14 nhà băng khác ghi nhận mức tăng trưởng tiền gửi hai con số, bao gồm: Sacombank, ACB, VPBank, Techcombank, PG Bank, Nam A Bank, SeABank, MSB, OCB, Bac A Bank, ABBank, VietABank, Vietbank, BaoViet Bank và Saigonbank.

Xét về số dư tuyệt đối, BIDV đang tạm thời đứng đầu về lượng tiền gửi, đạt hơn 1,58 triệu tỷ đồng vào cuối quý III, tăng 7,5% so với đầu năm. Theo báo cáo tài chính bán niêm, tiền gửi vào cuối tháng 6 của Agribank đạt hơn 1,69 triệu tỷ đồng. Tuy nhiên, Agribank không ra báo cáo tài chính quý III. 

Hai thành viên còn lại của nhóm Big4 là Vietcombank và VietinBank nắm giữ hai vị trí tiếp theo, với số dư tiền gửi lần lượt đạt hơn 1,35 triệu tỷ đồng và 1,31 triệu tỷ đồng. 

Trong nhóm ngân hàng cổ phần, Sacombank tiếp tục giữ vững phong độ về tiền gửi với số dư đạt gần 508.000 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cuối năm ngoái. Những gương mặt khác góp mặt trong Top 10 ngân hàng có lượng tiền gửi khách hàng cao nhất gồm: MB, ACB, SHB, VPBank, Techcombank và HDBank. 

Ngoại trừ việc bảng xếp hạng 9 tháng đầu năm 2023 không có Agribank, vị trí của các ngân hàng trong top 10 không thay đổi so với quý trước đó.

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm