Doanh nghiệp

Signify tổ chức sự kiện chuyển đổi xanh trong chiếu sáng

Trong sự kiện, Signify, doanh nghiệp trong lĩnh vực chiếu sáng sẽ kết nối các doanh nghiệp Hà Lan với đối tác khắp cả nước để giới thiệu các giải pháp chuyển đổi xanh trong chiếu sáng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, góp phần hiện thực hóa không phát thải ròng tại Việt Nam vào năm 2050.

Sự kiện Signify Innovation Day lần đầu được tổ chức bởi hiệp hội doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam (Dutch Business Association Vietnam - DBAV) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC với chủ đề "Tiên phong chuyển bước xanh trong chiếu sáng", mở ra không gian sáng tạo nhằm trải nghiệm và trao đổi công nghệ, giải pháp chiếu sáng.

Công trình hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thay thế cho Kỳ đài Huế bởi Signify nhằm tôn vinh giá trị văn hóa sản. Ảnh: Signify

Công trình hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thay thế cho Kỳ đài Huế bởi Signify nhằm tôn vinh giá trị văn hóa. Ảnh: Signify

Một trong những nội dung nổi bật tại sự kiện chính là buổi tọa đàm giữa các đại diện các doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan tại Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam (DBAV). Tọa đàm chia sẻ định hướng phát triển và cam kết của các doanh nghiệp Hà Lan trong việc phát triển xanh, đồng thời giới thiệu các giải pháp thực tiễn doanh nghiệp đang áp dụng. Chương trình được điều phối bởi ông Guido van Rooy, Giám đốc Điều hành của DBAV.

Tại sự kiện, khách mời tham dự được trải nghiệm thực tế sáu trạm ánh sáng, là các giải pháp đang được Signify áp dụng trong thực tiễn. Đơn cử là pháp chiếu sáng văn phòng thông minh với hệ thống đèn LED kết nối của Philips và cảm biến tích hợp cùng phần mềm Interact Office, biến mô hình văn phòng bình thường trở nên thông minh.

Công nghệ mô phỏng ánh sáng mặt trời tự nhiên, kết nối với thiên nhiên thông qua giả lập bầu trời (NatureConnect) lấy cảm hứng từ thực tế và xây dựng trên nguyên tắc thiết kế ưa sinh. Chiếu sáng mỹ thuật giúp nâng cao mỹ quan công cộng, biến các tòa nhà, cây cầu và tượng đài thành những địa danh đáng nhớ nhờ năng quản lý Interact.

Ngoài ra, chiếu sáng đường phố với khả năng quản lý từ xa, hệ thống cho phép người dùng bảo trì và giám sát toàn hệ thống một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, giải pháp chiếu sáng dành cho công nghiệp: nhà máy, nhà xưởng, nhà kho,.. với hệ thống chiếu sáng kết nối Interact Industry. Cuối cùng, chiếu sáng thông minh dành cho nhà ở tại các hộ gia đình, kết nối thiết bị thông minh như Philips Hue và WiZ với hệ thống chiếu sáng của Signify.

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng quốc tế IEA năm 2022, lượng phát thải khí CO2 từ ngành năng lượng toàn cầu tăng lên mức kỷ lục, tương đương 36,8 tỷ tấn. Điều này báo hiệu cho tình trạng thiếu hụt năng lượng và nguy cơ biến đổi khí hậu nghiêm trọng đang diễn ra khôn lường. Tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng hơn với nắng nóng gay gắt và các vụ cháy rừng thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Những hoạt động đốt nhiên liệu hóa thạch như than, dầu và khí đốt của con người đã tạo ra khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính. Hiện, nhiệt độ trái đất đã tăng thêm 1,2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Do đó, theo tập đoàn Signify, tập đoàn trong lĩnh vực chiếu sáng, nâng cấp hệ thống chiếu sáng là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất trong hành trình giảm phát thải CO2 và đóng góp vào sự phát triển bền vững của thế giới.

Signify Innovation Day 2023 diễn ra từ 8h30-15h, ngày 13/9 tại quận 1, TP HCM với sự tham gia của các doanh nghiệp Hà Lan, Việt Nam... Độc giả có thể đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm