Doanh nghiệp

Bình Dương hút thêm 150 triệu USD từ bốn doanh nghiệp Nhật

Trong chương trình "Gặp gỡ Nhật Bản 2023", ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Dương đã cấp chứng nhận đầu tư và giấy phép xây dựng cho 4 doanh nghiệp Nhật Bản. Cụ thể, tỉnh này trao giấy chứng nhận đầu tư xây dựng dự án Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị Aeon tại Thành phố mới Bình Dương với tổng vốn đầu tư 5,1 triệu USD cho Công ty TNHH Aeon Việt Nam. Dự án này có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy phép xây dựng và đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Cổng thông tin Bình Dương

Lãnh đạo tỉnh trao giấy phép xây dựng và đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Cổng thông tin Bình Dương

Dự án thứ hai là xây dựng nhà máy chi nhánh Công ty SKM Việt Nam, vốn 10 triệu USD. Công ty này có 100% vốn từ Nhật, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện thiết bị máy móc và cung cấp các sản phẩm chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam.

Vốn lớn nhất trong số 4 dự án là nhà máy giai đoạn 6 trị giá 113 triệu USD của Công ty Nitto Denko. Công ty này chuyên sản xuất và gia công sản xuất các sản phẩm mạch in dẻo (FPC), vật liệu điện tử chính xác, vật liệu điện, các sản phẩm liên quan đến chất bán dẫn, các loại linh kiện quang học. Dự án cuối cùng là nhà xưởng, công trình phụ của công ty Yuwa Việt Nam (giai đoạn 5) có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Công ty chuyên sản xuất linh kiện đầu nối, công tắc, linh kiện ô tô, linh kiện cho thiết bị y tế,...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại sự kiện Gặp gỡ Nhật Bản 2023. Ảnh: Cổng thông tin Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại sự kiện "Gặp gỡ Nhật Bản 2023". Ảnh: Cổng thông tin Bình Dương

Ngoài cấp giấy phép cho các doanh nghiệp FDI, dịp này, tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi ký kết hợp tác trong lĩnh vực điều dưỡng. Hai bên sẽ phối hợp trong việc cử du học sinh có mong muốn học tập kỹ năng điều dưỡng tại các cơ sở đào tạo và làm việc tại các cơ sở điều dưỡng tại tỉnh Yamaguchi. Chính quyền tỉnh Yamaguchi tạo điều kiện cho các du học sinh từ Bình Dương học tập kỹ năng và làm việc tại các cơ sở ở Nhật Bản.

Ông Muraoka Tsugumasa - Thống đốc tỉnh Yamaguchi đánh giá cao quan hệ hữu nghị giữa Bình Dương và Yamguchi. Đại diện Nhật Bản cho biết trong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục có những chuyến thăm, đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực đổi mới sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh.

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết hiện địa phương đứng thứ hai cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau TP HCM) với gần 4.150 dự án đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ USD. Nhật Bản là nhà đầu tư lớn thứ hai với 350 dự án và tổng số vốn 5,9 tỷ USD. Hầu hết các công ty, tập đoàn xuyên quốc gia của Nhật Bản đều có dự án đầu tư tại Bình Dương, như Panasonic, Toshiba, Foster, Tokyu, Công ty Fujikura, Aeon.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm