Doanh nghiệp

Rau quả tươi giúp WinCommerce nhận giải "Nhà bán lẻ của năm"

Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Asiafruit Congress diễn ra từ ngày 6 - 8/9 tại Hong Kong. Để chiến thắng giải thưởng "Nhà bán lẻ của năm" (Produce Retailer of the Year), WinCommerce đã thuyết phục được ban giám khảo ở các tiêu chí: quy mô phát triển hệ thống; danh mục trái cây - rau quả tươi đa dạng và chất lượng; các chương trình ưu đãi, quảng bá nông sản; hệ thống vận hành, quản lý kho và phân phối sản phẩm.

Đại diện ban tổ chức Asia Fruit Award trao giải thưởng cho đại diện chuỗi bán lẻ WinCommerce tại Hong Kong ngày 7/9. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Đại diện ban tổ chức Asia Fruit Award trao giải thưởng cho đại diện chuỗi bán lẻ WinCommerce tại Hong Kong ngày 7/9. Ảnh: WinCommerce

Đại diện WinCommerce cho biết, nông sản đóng góp 30% doanh thu trên các mặt hàng nội địa, vốn chiếm tỷ lệ 90% của toàn hệ thống. Hàng hóa được đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về hồ sơ chứng từ, quy trình sản xuất, trồng trọt, đặc biệt nông sản được kiểm tra an toàn thực phẩm để đảm bảo chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Hệ thống còn kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu như trái cây từ Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc... với sản lượng lên đến 25.000 tấn mỗi năm.

"WinCommerce đã thành công trong việc tiếp cận nhiều nguồn cung ứng rau củ quả tươi và phát triển mối quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp nội địa và toàn cầu. Nhờ đó, đơn vị trở nên nổi bật trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh cho người tiêu dùng", ông John Hey, đại diện tạp chí Asiafruit - thành viên ban tổ chức Asia Fruit Award đánh giá.

Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn phân phối độc quyền nhãn hiệu rau sạch WinEco - là các sản phẩm do đơn vị tự sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đơn vị đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt chuẩn 4 không: không sử dụng giống biến đổi gen, không chất kích thích sinh trưởng, không thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục cho phép, và không chất bảo quản thực phẩm.

Rau sạch WinEco phân phối độc quyền tại WinMart_WinMart+. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Rau sạch WinEco phân phối độc quyền tại WinMart, WinMart+. Ảnh: WinCommerce

Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ: "WinCommerce đóng vai trò là mắt xích quan trọng kết nối hàng triệu người tiêu dùng với các sản phẩm tươi ngon chất lượng. Chúng tôi luôn kiên định với trách nhiệm cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, đồng thời hoàn thành sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam".

Với mạng lưới hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên 63 tỉnh thành, doanh nghiệp đang cung cấp các sản phẩm đến hơn 32 triệu khách hàng mỗi tháng.

Sau hơn 8 năm hoạt động tại thị trường bán lẻ, WinCommerce không ngừng nâng cấp các mô hình điểm bán, Trong đó, mô hình siêu thị mới của WinMart dành cho khách hàng cao cấp và tầm trung tại các thành phố lớn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm. Chuỗi cửa hàng tiện ích WinMart+ phù hợp với nhóm khách hàng tại khu vực nông thôn và vùng ven các tỉnh thành.

Đơn vị này cũng ứng dụng công nghệ, xây dựng hệ thống logistics nội bộ và quản lý kho. Nhờ đó, các khâu tối ưu thời gian, chi phí vận chuyển trên các sản phẩm đã được giảm bớt.

Nhà bán lẻ đã làm việc với các nhà cung cấp để áp dụng chính sách bình ổn giá, giảm giá thành sản phẩm kết hợp với các chương trình khuyến mại, tặng quà, ưu đãi lên tới 30% cho nhiều ngành hàng. Chương trình Hội viên WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm 20% cả năm cho toàn bộ sản phẩm rau sạch WinEco.

Người tiêu dùng mua sắm trái cây, rau củ tươi tại một siêu thị WinMart. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Người tiêu dùng mua sắm trái cây, rau củ tươi tại một siêu thị WinMart. Ảnh: WinCommerce

Asia Fruit Award là giải thưởng thường niên do tổ chức Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit triển khai, nhằm tôn vinh doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh rau quả tươi ở châu Á. Giải thưởng được trao từ năm 2013 với bốn hạng mục: "Chiến dịch Marketing của năm", "Nhà nhập khẩu của năm", "Nhà bán lẻ của năm" và "Giải thưởng cho đơn vị có nhiều ảnh hưởng".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm