Phong cách sống

‘Siêu phẩm’ Octo Finissimo: 8 dấu mốc vàng son xác lập kỷ lục thế giới của Bvgrari khiến ngành công nghiệp đồng hồ choáng ngợp

Xuyên suốt sự kiện mới đây, khách mời đã được giới thiệu về di sản và nghệ thuật chế tác đồng của BVLGARI và đặc biệt là Octo Finissimo - đồng hồ được biết đến với những tuyệt tác cơ khí siêu mỏng, góp phần định hình lại ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại bằng 8 kỷ lục thế giới cùng hàng loạt giải thưởng danh giá của lĩnh vực đồng hồ xa xỉ.

Thiết kế hiện đại, đậm chất đô thị, ẩn bên trong là kỹ thuật chế tác cơ học tân tiến với các chức năng phức tạp hội tụ trong một bộ máy cơ siêu mỏng. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, dòng đồng hồ Octo Finissimo đã liên tục tạo nên tiếng vang lớn, xác lập nhiều kỷ lục thế giới.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 1.

2014 – Octo Finissimo Manual Tourbillon

Là sáng tạo đầu tiên khai sinh nên đồng hồ Octo Finissimo, phiên bản Octo Finissimo Tourbillon nổi bật với bộ vỏ titanium kích cỡ 40mm, cùng độ mỏng đáng kinh ngạc chỉ 5mm, đã ghi tên vào sách kỷ lục thế giới. Sáng tạo đi kèm mặt số màu xám được phun cát mờ, thiết kế tối giản nhưng tinh tế tôn lên sự tinh vi của cơ cấu flying tourbillon ngự trị ở vị trí 6 giờ trên mặt số. 

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 2.

Octo Finissimo Manual Tourbillon sở hữu bộ máy flying tourbillon lên dây cót thủ công calibre BLV 268 dày chỉ 1.95mm, cung cấp độ chính xác cao và mức năng lượng dự trữ lên đến 52 giờ.

Vào thời điểm ra mắt, Octo Finissimo Manual Tourbillon ngay lập tức xác lập kỷ lục thế giới về độ mỏng của một chiếc đồng hồ tourbillon. Sáng tạo này không chỉ là một kỳ quan về kỹ thuật mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, kết hợp giữa sự tinh tế của thiết kế đậm phong cách Italia và sự phức tạp của kỹ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sĩ.

2016 – Octo Finissimo Minute Repeater

Chính thức ra mắt vào năm 2016, Octo Finissimo Minute Repeater đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ, khi là mẫu đồng hồ điểm chuông mỏng nhất thế giới ở thời điểm đó. Từ đó thúc đẩy các nhà sản xuất khác phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ mỏng và phức tạp.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 3.

Siêu phẩm này được đánh giá là bước tiến vượt bậc nhất của Octo Finissimo danh tiếng, đồng thời thể hiện tham vọng của Bvlgari trong địa hạt chế tạo nên một chiếc đồng hồ điểm chuông mỏng nhất thế giới. Để làm được điều này, các chuyên gia đã dày công nghiên cứu, chế tạo và hiệu chỉnh nhằm tối ưu hóa độ dày của bộ máy BVL362 đến mức chỉ còn 3.12mm - phù hợp với bộ vỏ titanium dày 6.85mm. Không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và giới đam mê đồng hồ, mà Octo Finissimo Minute Repeater còn lần nữa khẳng định vị thế của Bvlgari trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp khi được vinh danh tại triển lãm Salón Internacional Alta Relojería Mỹ Latin.

2017 – Octo Finissimo Automatic H/M/S

Vinh dự đạt giải Priz Montres Homme tại sự kiện Grand Prix d'Horlogerie de Genève 2017, giải Thiết kế Sản phẩm iF và được vinh danh tại lễ trao giải Compasso d'Oro, tuyệt phẩm Octo Finissimo Automatic H/M/S vào thời điểm này từng tự hào là chiếc đồng hồ cơ tự động mỏng nhất thế giới, một tuyên ngôn về sự tinh xảo và tính đột phá trong thế giới đồng hồ cơ tinh xảo, giúp Bvlgari ghi tên vào sách kỷ lục thế giới lần thứ ba liên tiếp.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 4.

Octo Finissimo Automatic H/M/S khoác trên mình bộ vỏ titanium cấp 5, có kích cỡ 41mm nổi bật với vẻ thuần khiết thể hiện qua phong cách thiết kế góc cạnh. Được bao bọc bởi chiếc vỏ này là mặt số phun cát tỉ mỉ tạo nên vẻ đẹp hiện đại và tương phản ngoạn mục với các kim cùng cọc số phủ PVD đen. Có độ dày chỉ 5.15mm, Octo Finissimo Automatic hoạt động thông qua bộ máy cơ tự động Calibre BVL138 Finissimo dày chỉ 2,23mm có mức năng lượng dự trữ 60 giờ. 

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, mẫu đồng hồ này đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của thương hiệu Bvlgari cho đến hiện tại.

2018 – Octo Finissimo Automatic Tourbillon

Xác lập kỷ lục là chiếc đồng hồ tourbillon tự động mỏng nhất thế giới vào năm 2018 và đạt giải Priz Du Tourbillon & Échappement tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève 2018, siêu phẩm Octo Finissimo Automatic Tourbillon có độ dày chỉ 3.95mm là sự tôn vinh dành cho nguồn cảm hứng và hiểu biết sâu rộng của các chuyên gia Bvlgari khi khéo léo kết hợp thiết kế bát giác mô phỏng công trình kiến trúc Basilica Maxentius vĩ đại, cùng sự tinh xảo đến từng chi tiết của bộ máy cơ tuyệt đỉnh nhất ngành đồng hồ.

Đỉnh cao của sáng tạo này chính là mặt số dạng open-worked, hé lộ trước mắt người xem vẻ đẹp cơ khí độc đáo đến từ bộ máy flying tourbillon tự động BVL288 dày chỉ 1.95mm, góp phần giữ cho đồng hồ luôn hoạt động với độ chính xác cao nhờ mức năng lượng dự trữ 52 giờ. Tuyệt phẩm này lần nữa đã giúp Bvlgari ghi tên vào sách kỷ lục thế giới, đồng thời được xướng tên tại triển lãm Salón Internacional Alta Relojería Mỹ Latin.

2019 – Octo Finissimo Chrono GMT

Octo Finissimo Chrono GMT là một trong những thành tựu đáng kinh ngạc nhất của Bvlgari trong hành trình chinh phục kỷ lục về độ mỏng. Ra mắt vào năm 2019, mẫu đồng hồ này đã phá vỡ mọi giới hạn, đã từng trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học mỏng nhất thế giới, đồng thời sở hữu chức năng GMT tiện dụng.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 5.

Được vinh danh tại sự kiện Grand Prix d'Horlogerie de Genève 2019 với giải Prix Du Chronograph, Octo Finissimo Chrono GMT đại diện cho tinh hoa của Bvlgari – một sự kết tinh hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ hiện đại trong "dáng dấp" cực thanh mảnh chỉ 3,3mm. Sở hữu bộ máy có khả năng hiển thị song song 2 múi giờ, cùng chức năng bấm giờ thể thao, đây là biểu tượng hoàn mỹ nhất cho kỹ năng chế tác bậc thầy của thương hiệu. Cơ cấu chỉ báo GMT cho phép chủ nhân theo dõi - điều chỉnh múi giờ địa phương bằng nút bấm ở vị trí 9 giờ. Trong khi múi giờ chính lại được chỉ báo thông qua mặt số phụ 24 giờ ở vị trí 3 giờ, tích hợp cơ chế báo hiệu thời gian ngày – đêm.

2020 – Octo Finissimo Tourbillon Chrono

Là cỗ máy bấm giờ tích hợp tourbillon siêu mỏng từng được chế tạo để chinh phục các kỷ lục thế giới, Octo Finissimo Tourbillon Chrono không đơn thuần chỉ là một chiếc đồng hồ, mà còn là một tuyên ngôn về sự sáng tạo không giới hạn của Bvlgari. Hiện diện cùng bộ vỏ titanium góc cạnh có kích cỡ 42mm và dày chỉ 7.4mm với thiết kế mặt số skeleton tinh xảo, kết hợp chức năng chronograph và tourbillon tinh vi, sáng tạo này nghiễm nhiên phá vỡ mọi giới hạn về độ mỏng tiêu chuẩn của đồng hồ cơ.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 6.

Ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu, và vận hành bằng bộ máy cơ BVL388 dày 3,5mm có mức năng lượng dự trữ 52 giờ, tích hợp cả bánh xe cột và bộ ly hợp ngang, Octo Finissimo Tourbillon Chrono là một tác phẩm khai sinh từ sự khéo léo và nghệ thuật chế tác đỉnh cao, khẳng định vị thế của bộ sưu tập Octo Finissimo trong thế giới đồng hồ xa xỉ.

2021 - Octo Finissimo Perpetual Calendar

Với kinh nghiệm dạn dày trong địa hạt chế tác đồng hồ cơ siêu mỏng, Bvlgari đã không ngần ngại khi đưa ra những ý tưởng về một thiết kế đồng hồ lịch vạn niên siêu mỏng, rồi trình làng tại sự kiện Watches & Wonders 2021 trong tên gọi Octo Finissimo Perpetual Calendar. Ngay từ khi ra mắt, siêu phẩm này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chuyên gia cùng nhà sưu tầm, rồi giúp Bvlgari rạng danh khi đạt được hai giải thưởng danh giá tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève 2021 là Grand Prix De L'aiguille D'or và Best Overall Watch In All Categories.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 7.

Để ghi được dấu ấn là chiếc đồng hồ lịch vạn niên tự động mỏng nhất thế giới năm 2021, đồng thời xác lập kỷ lục thứ 7 trong lĩnh vực chế tác đồng hồ cơ siêu mỏng, Bvlgari đã trang bị cho Octo Finissimo Perpetual Calendar bộ máy caliber BVL305 có độ dày chỉ 2,75mm - một kỳ tích thật sự khi là bộ máy lịch vạn niên mỏng và tinh vi nhất ngành đồng hồ Thụy Sĩ. BVL305 có khả năng tự động điều chỉnh ngày, tháng, năm cùng năm nhuận, mà không cần hiệu chỉnh cho đến năm 2100.

Octo Finissimo World Record Saga: Hành trình đến với những kỳ tích của BVLGARI- Ảnh 8.

2022 - Octo Finissimo Ultra

Octo Finissimo Ultra xứng đáng là bước đại nhảy vọt của chính Bvlgari cũng như của bộ sưu tập Octo Finissimo trong vòng chưa đến một thập kỷ hình thành. 7 kỷ lục thế giới, sức mạnh kỹ thuật tiên tiến, thiết kế độc đáo và không thể hòa lẫn đã khiến dòng đồng hồ này trở thành một biểu tượng.

Không bằng lòng với những gì đã đạt được và không ngừng vượt qua mọi giới hạn, Bvlgari đã trình làng Octo Finissimo Ultra - chiếc đồng hồ cơ có độ dày đáng kinh ngạc chỉ 1.8mm, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó và giúp thương hiệu vinh dự đạt được kỷ lục thế giới lần thứ 8 cùng giải Prix De L'audace tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève 2022. Để có thể đạt được độ dày tổng thể chỉ 1.8mm ấy, thương hiệu đã tái cấu trúc lại toàn bộ thành phần của đồng hồ, để những chi tiết nhỏ nhất trong bộ máy đều đạt đến giới hạn tuyệt đối về độ mỏng, đồng thời phải thiết kế sao cho tối giản nhất có thể, nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Octo Finissimo Ultra ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn cầu, mỗi chiếc đều đi kèm một mã QR khác nhau khắc trên bề mặt thùng cót. Mã QR sẽ dẫn chủ nhân đến một tác phẩm nghệ thuật NFT độc quyền, đảm bảo tính xác thực của đồng hồ và tạo mối liên kết chặt chẽ cùng chủ sở hữu.

2024 - đồng hồ Octo Finissimo Ultra COSC

Octo Finissimo Ultra COSC đã thiết lập một chuẩn mực mới trong nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ cao cấp. Lần đầu tiên xuất hiện một chiếc đồng hồ cơ có khả năng chống va đập và từ trường mỏng hơn cả đồng xu.

Một thành tựu minh họa cho tinh thần táo bạo và nỗ lực không ngừng nghỉ của Bvlgari để tiếp tục vượt qua các ranh giới, chuẩn mực hiện đạt 1,70 mm.



Cùng chuyên mục

Đọc thêm