Tài chính

Sau thời gian dài "bất động", giá vàng miếng đột ngột tăng cực mạnh

Giá vàng trong nước

Sau thời gian dài ổn định nhờ những biện pháp của Ngân hàng Nhà nước, phiên giao dịch sáng hôm nay, giá vàng miếng trong nước đột ngột tăng cực mạnh.

Cụ thể, cập nhật lúc 8h46, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại mức 78,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 80,0 - 80,02 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Mức giá này tăng 2,52 triệu đồng/lượng ở chiều mua và đắt thêm 3,02 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên giao dịch hôm qua.

Đây cũng là mức giá đang được PNJ, Bảo Tín Minh Châu và Doji niêm yết sáng ngày hôm nay.

Trong khi giá vàng miếng tăng mạnh thì vàng nhẫn trong nước lại có phiên giảm. Bảo Tín Minh Châu đang mua vào ở mức 76,28 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,58 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

SJC đang bán ra 76,0 triệu đồng/lượng, bán ra là 77,6 triệu đồng/lượng. Doji niêm yết giá mau vào là 75,2 triệu đồng và bán ra là 77,1 triệu đồng/lượng.

Có mức giá bán thấp nhất ở thời điểm hiện tại là PNJ. Nhà vàng này đang để mức bán ra là 76,58 triệu đồng/lượng và bán ra là 75,88 triệu đồng/lượng.

Sau thời gian dài "bất động", giá vàng miếng đột ngột tăng cực mạnh- Ảnh 1.

Giá vàng được niêm yết tại SJC sáng nay.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng miếng trong nước bật tăng mạnh trong khi trên thị trường, mặt hàng này lại đang có biến động trái chiều. Lúc 8h33 hôm nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.462 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 8/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.465,7 USD/ounce.

Giá vàng đi xuống trong bối cảnh nhà đầu tư tranh thủ bán chốt lời sau khi kim loại quý này lập kỷ lục mới 2.484 USD/ounce.

Sau thời gian dài "bất động", giá vàng miếng đột ngột tăng cực mạnh- Ảnh 2.

Hình minh họa

Mặc dù phiên này, giá vàng giảm nhưng theo đánh giá cảu các chuyên gia từ J.P. Morgan nhận định rằng mặc dù mức giá vàng hiện tại có ảnh hưởng nhỏ đến kế hoạch mua vào của các ngân hàng trung ương, nhưng những biến động giá cả lại có thể ảnh hưởng đến tốc độ và nhịp độ mua vào ròng.

Họ cũng dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình 2.500 USD/ounce vào quý 4 năm 2024 và lên mốc 2.600 USD/ounce vào năm 2025, nhờ sự gia tăng nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng vật chất.

Trong khi đó, Adriana Kugler, một quan chức của Fed, dự báo thị trường sẽ chứng kiến một số biến động trong thời gian tới vì cần xác nhận rằng đây không chỉ là sự hưng phấn tạm thời. Ông nói thêm rằng nhu cầu từ các thị trường phương Tây, rủi ro địa chính trị và nguy cơ suy thoái tiềm ẩn có thể đẩy giá vàng lên mức 2.600 - 2.700 USD/ounce trong nửa cuối năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm