Công nghệ

Samsung "sẽ cung cấp màn hình gập cho Apple"

Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cho biết Apple sẽ sản xuất và ra mắt thiết bị với màn hình gập gập đầu tiên cuối năm 2025. Thiết bị này dự kiến là MacBook với màn hình 20,3 inch, sau đó trong năm 2026 Apple sẽ giới thiệu mẫu iPhone gập đầu tiên.

Theo DigiTimes, Samsung đã thuyết phục thành công Apple về độ bền của màn hình do hãng sản xuất. Hai bên ký một thỏa thuận để Samsung cung cấp màn hình gập cho thiết bị của Apple. Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết về thỏa thuận, nên chưa rõ hãng Hàn Quốc sẽ sản xuất màn hình gập cho MacBook hay iPhone .

Smartphone gập Galaxy Z Fold của Samsung với logo quả táo Apple. Ảnh: PhoneArena

Ảnh chế smartphone gập Galaxy Z Fold của Samsung với logo Apple. Ảnh: PhoneArena

Các chuyên gia nhận định khi Apple ra mắt iPhone gập, loại smartphone này sẽ bùng nổ trên thị trường. Theo số liệu của công ty nghiên cứu TrendForce, smartphone màn hình gập chiếm 1,6% tổng số smartphone bán ra trong năm 2023 và dự kiến tăng lên 5% năm 2027 ngay cả khi Apple không ra iPhone gập. Hiện Apple là nhà sản xuất smartphone lớn duy nhất chưa công bố model màn hình gập.

Apple được cho là đang thử nghiệm hai nguyên mẫu iPhone gập với kích thước màn hình bên trong 7,9 và 8,3 inch, do đó kích thước máy sẽ lớn hơn Galaxy Z Fold5 với màn hình 7,6 inch. Với kích thước này, iPhone sẽ có thiết kế đóng mở dạng cuốn sách thay vì gập vỏ sò như tin đồn trước đây.

Theo Jeff Pu, việc ông phát hiện Apple đẩy nhanh tiến độ phát triển thiết bị màn hình gập là nhờ quá trình kiểm tra chuỗi cung ứng của hãng và nhận thấy đơn hàng các linh kiện màn hình gập tăng mạnh. Các sản phẩm gập của Apple sẽ nằm ở phân khúc siêu cao cấp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm