Công nghệ

Samsung kém lạc quan về kinh doanh smartphone

Samsung Galaxy S22 series. Ảnh: The Verge

Samsung Galaxy S22 series. Ảnh: The Verge

Theo Maeil Business News của Hàn Quốc, Samsung đã giảm số lượng điện thoại sản xuất trong năm từ 310 triệu xuống còn 280 triệu máy. Các chuyên gia cho rằng doanh số ước tính này vẫn ở mức cao nhưng cũng cho thấy hãng đã cảm nhận được những dấu hiệu khó khăn của thị trường.

Trong năm ngoái, Samsung đưa ra thị trường 300 triệu smartphone. Trong đó, hãng trực tiếp sản xuất 240 triệu máy và phần còn lại do các đối tác ODM đảm nhận như Wingtech và Huaquin. Công ty ban đầu đặt mục tiêu 334 triệu chiếc năm 2022 nhưng sau đó giảm còn 310 triệu, trước khi tiếp tục giảm vào cuối tháng 5 này.

Nguồn tin cũng cho biết số smartphone bị cắt giảm thuộc tất cả các phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. "Diễn biến thị trường toàn cầu cho thấy nhiều người dùng trì hoãn việc nâng cấp, thay mới smartphone trừ trường hợp bất khả kháng sau Covid-19", trang The Verge nhận định.

Một lý do khác ảnh hưởng đến doanh số dự kiến của Samsung là tình hình chiến sự tại Ukraine. Công ty cùng nhiều tập đoàn lớn khác đã tạm dừng xuất hàng tới Nga cũng như đối mặt tình trạng lạm phát ngày càng gia tăng.

Trong cơ cấu doanh số smartphone của Samsung, các dòng Galaxy A, Galaxy M và Galaxy F chiếm đa số. Ở phân khúc cao cấp, hãng bắt đầu đón nhận tin vui từ dòng smartphone gập khi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 vượt mốc một triệu chiếc bán ra.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm