Công nghệ

Sam Bankman-Fried sắp bị dẫn độ sang Mỹ

Theo Wall Street Journal, tòa án ở Bahamas đã chấp nhận yêu cầu dẫn độ từ Mỹ đối với nhà sáng lập và cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried. Ông sẽ sớm xuất hiện trước tòa án liên bang ở Manhattan và đối mặt phiên xử với nhiều tội danh về lừa đảo. New York Times sau đó cũng khẳng định Bankman-Fried chuẩn bị bị dẫn độ.

Đại diện Bankman-Fried chưa đưa ra bình luận.

Sam Bankman-Fried ở Bahamas vào ngày 21/12. Ảnh: Reuters

Sam Bankman-Fried ở Bahamas vào ngày 21/12. Ảnh: Reuters

Trước đó, hồ sơ từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cùng các công tố viên liên bang từ Văn phòng luật sư Mỹ ở New York cho thấy, Bankman -Fried là người đứng sau "một trong những vụ gian lận tài chính lớn nhất lịch sử nước Mỹ". Còn theo bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn liên bang, nhà sáng lập và cựu CEO FTX bị cáo buộc 8 tội danh về lừa đảo, rửa tiền, vi phạm luật tài chính và có thể ngồi tù tối đa 115 năm.

Tòa án liên bang New York được cho là sẽ giám sát và ra quyết định về việc tại ngoại của Bankman-Fried khi đến New York. Sau đó, tòa sẽ lên lịch xét xử.

Bankman-Fried hiện bị giam giữ trong một nhà tù ở Bahamas. Ngày 13/12, khi xuất hiện trong phiên điều trần trực tuyến, luật sư của ông nói sẽ phản đối việc ông bị đưa trở lại Mỹ. Cựu CEO FTX cũng hai lần đưa ra yêu cầu tại ngoại, sẵn sàng trả 250.000 USD tiền bảo lãnh và không phản đối những điều kiện đi kèm như đeo máy theo dõi ở chân hay báo cáo chính quyền hàng ngày, nhưng không được chấp nhận.

Sam Bankman-Fried lừa 8 tỷ USD của người dùng thế nào

Cùng chuyên mục

Đọc thêm