Công nghệ

TV Aqua QLED 4K hấp dẫn với tín đồ thể thao

Aqua S5 Series được nhà sản xuất giới thiệu là mẫu TV đáng mua cho người dùng ở phân khúc dưới 20 triệu đồng nhờ loạt ưu điểm trong thiết kế đến công nghệ hình ảnh, âm thanh.

Thiết kế tối giản

Cùng với nhịp sống hiện đại, TV không chỉ là thiết bị nghe nhìn mà còn hướng tới trở thành món nội thất cho các gia đình. Trước xu hướng này, Aqua luôn chú trọng yếu tố thẩm mỹ trong các sản phẩm. Mẫu TV S5 mang ngôn ngữ thiết kế "benzel-less" với ba viền được làm mỏng đến mức thấp nhất, giúp không gian hiển thị trở nên rộng hơn, tràn viền. Khung viền chế tác từ kim loại không gỉ, sáng bóng, tạo ra cảm giác cao cấp hơn.

Chân đế làm từ thép nên vẫn đạt độ mảnh mai mà chắc chắn, cứng cáp. Sản phẩm có thể treo tường và cả đặt trên kệ, phù hợp nhiều không gian. Sử dụng tấm nền VA LCD, TV kéo dài tuổi thọ lên đến trên 10 năm.

Mẫu TV có đa dạng lựa chọn kích thước, từ 50 inch đến 75 inch. Ảnh: Aqua

Mẫu TV có đa dạng lựa chọn kích thước, từ 50 inch đến 75 inch. Ảnh: Aqua

Loạt công nghệ cho hình ảnh sắc nét

Tấm nền QLED là một trong những bước tiến của ngành hàng nghe nhìn. Nhờ hàng trăm triệu tinh thể và ma trận đèn nền được bố trí sau màn hình, thiết bị hiển thị màu sắc rực rỡ, tương phản tốt, màu đen sâu và chân thực. Thêm vào đó là công nghệ Wide Color Gamut (WCG) giúp từng cấp độ màu sẽ được thể hiện chính xác, dải màu rộng. Các gam màu còn được chuyển đổi mượt, độ sáng cao, giúp từng khung hình như trận bóng đá trên sân cỏ, đua xe, bơi lội... chân thực hơn khi hiển thị.

Độ phân giải 4K với hơn 8 triệu điểm ảnh giúp từng chi tiết rõ nét. Chip xử lý hình ảnh Android 11.0 nâng cấp chất lượng hình ảnh, tăng độ mịn, giảm giật lag. Nhờ vậy người xem sẽ không bỏ lỡ khoảnh khắc cầu thủ mình yêu thích ghi bàn, những pha giao tranh kịch tính.

Đặc trưng của các trận đấu thể thao là chuyển động nhanh. Để tránh hiện tượng xé hình, mất hình, TV Aqua phát triển công nghệ bù chuyển động MEMC. Công nghệ này tăng số lượng các khung hình, cũng như tốc độ chuyển động giữa các khung hình bằng thuật toán đặc biệt để tốc độ khung hình cao hơn nhằm mang lại hiệu ứng mượt mà cho người xem. MEMC còn giúp loại bỏ hình ảnh gây nhiễu từ nguồn tín hiệu không ổn định, giảm nhiễu bóng mờ và rung lắc đem lại hình ảnh chuyển động chân thật hơn.

Thiết bị có nhiều công nghệ tối ưu hình ảnh. Ảnh: Aqua

Thiết bị có nhiều công nghệ tối ưu hình ảnh. Ảnh: Aqua

Âm thanh sống động như tại rạp

QLED 4K S5 Series sử dụng chuẩn Dolby Digital. Công nghệ này tái hiện âm thanh vòm giả lập sống động, tạo hiệu ứng 3D, tăng độ cao, độ sâu, chiều rộng cho âm thanh. Đồng thời, TV vẫn bảo độ trong, hạn chế tình trạng méo tiếng được hạn chế, các dải âm rành mạch. Sản phẩm còn có 6 loa HIYRA tích hợp sẵn ở mặt trước cho trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động nhất. 12 chế độ âm thanh phù hợp cho mọi nội dung trình chiếu, dù xem trận siêu cúp bóng đá hay thước phim bom tấn, mọi trải nghiệm đều sống động như tại rạp chiếu.

Để tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng, Aqua đưa tính năng điều khiển giọng nói rảnh tay lên dòng TV. Tích hợp trí thông minh nhân tạo AI, sản phẩm nhận diện giọng nói chính xác hơn, phân biệt được chất giọng địa phương, xử lý các tác vụ và yêu cầu nhanh. Tính năng này hữu ích với người cao tuổi, người có vấn đề về thị lực, bất tiện khi dùng điều khiển từ xa.

Một tiện ích khác là Internet vạn vật (IoT). Với IoT, chiếc TV của Aqua trở thành trung tâm điều khiển, kết nối với mọi thiết bị thông minh trên gia đình. Lúc này, người dùng có thể quản lý dữ liệu, xử lý thông tin, công việc của các thiết bị trong gia đình ngay trên TV.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm