Doanh nghiệp

Sabeco cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ thanh niên nông thôn làm kinh tế

42 nhà nông trẻ cùng 9 mô hình khởi nghiệp của cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông thôn vừa được vinh danh tại giải thưởng Lương Định Của 2023. Giải thưởng nằm trong trong sự kiện Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023, tổ chức ngày 13/11, tại Sóc Trăng, do Trung Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản phối hợp cùng Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, giải thưởng Lương Định Của năm nay đã thu hút 77 gương thanh niên cùng hàng trăm dự án khởi nghiệp. Tính theo doanh thu hàng năm, có 5 mô hình đạt 100 - 500 triệu đồng; 7 mô hình đạt 500 - 800 triệu đồng; 10 mô hình 800 triệu đồng - 2 tỷ đồng; 16 mô hình có doanh thu 2 - 4 tỷ đồng. Đặc biệt, có đến 25 mô hình có doanh thu hàng năm trên 4 tỷ đồng. Các mô hình của các thanh niên tạo việc làm thường xuyên cho 1.031 lao động và 1.258 người làm theo mùa vụ.

Thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải Lương Định Của 2023 tại Sóc Trăng. Ảnh: Sabeco

Thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải Lương Định Của 2023 tại Sóc Trăng. Ảnh: Sabeco

Các cá nhân, dự án được vinh danh được đánh giá có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngoài giải thưởng, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc với sự đồng hành của Sabeco còn bao gồm các hoạt động triển lãm, tọa đàm tạo điều kiện để các thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn giao lưu, kết nối giao thương, trao đổi với chuyên gia hàng đầu của nhiều ngành nghề. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sabeco đồng hành cùng Trung ương Đoàn tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Trung ương Đoàn tổ chức tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên với sự đồng hành của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Trung ương Đoàn tổ chức tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên với sự đồng hành của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Bên cạnh sự kiện vinh danh, trong tháng 8 và 9, Sabeco và Trung ương Đoàn đã tổ chức tập huấn cho 300 thanh niên đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp hoặc đã bắt tay vào khởi nghiệp ở nhiều địa phương. Đây là hoạt động nằm trong hợp tác chiến lược ba năm giữa Sabeco và Trung ương Đoàn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh người trẻ, phát triển các dự án tiềm năng, giúp mang lại giá trị kinh tế và tạo việc làm cho lao động địa phương. Ước tính trong hai năm qua 500 thanh niên đã tham gia chương trình tập huấn khởi nghiệp và 75 gương điển hình được trao giải thưởng Lương Định Của.

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên, Sabeco còn phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ các vận động viên thể thao tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Theo Sabeco, xây dựng thế hệ thanh niên tự tin, bản lĩnh và là một phần trong cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với chiến lược 4C xoay quanh các trụ cột đất nước (country) – văn hóa (culture) – tiêu thụ (consumption) – bảo tồn (conservation).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm