Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt thị trường

Từ sáng, sắc xanh đã phủ khắp bảng điện nhóm ngân hàng. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như gồm TCB, VPB, VIB, TPB và STB đồng loạt tăng 2-3%. Riêng SHB tăng gần 5%. Các mã nhỏ hơn cũng diễn biến tích cực như MSB, OCB và LPB cùng có thị giá cao hơn tham chiếu 3-4%.

Nhà đầu tư đang theo dõi cổ phiếu EIB khi mã này tăng kịch trần hôm nay. Ảnh: Tất Đạt

Nhà đầu tư đang theo dõi cổ phiếu EIB khi mã này tăng kịch trần hôm nay. Ảnh: Tất Đạt

Bảng điện ngân hàng gần như đứng vững trong cơn rung lắc ở phiên chiều. Cuối ngày, nhiều mã cùng tăng trên 2% như STB, SHB, VPB, MSB, VIB... Theo VNDirect, ngành ngân hàng góp đến 8 đại diện trong nhóm 10 cổ phiếu dẫn dắt đà tăng cho VN-Index, lần lượt gồm BID, VCB, VPB, TCB, EIB, CTG, MBB và SHB.

Riêng EIB chạm trần chỉ sau một tiếng rưỡi giao dịch. Thị giá cổ phiếu Eximbank được kéo lên 19.000 đồng một đơn vị với thanh khoản cả ngày gần 450 tỷ đồng, cao thứ 10 sàn HoSE. Sắc tím được duy trì khá liên tục, mã này đóng cửa với lượng dư mua gần 1,2 triệu đơn vị.

Ngoài ngân hàng, cổ phiếu nhóm bán lẻ và chứng khoán cũng có diễn biến tích cực. MWG có thanh khoản cao thứ hai trên thị trường và đóng cửa tăng 3,8%. Mã này được hưởng lợi sau thông tin kết quả kinh doanh tháng 10 khả quan trên toàn hệ thống bán lẻ thuộc Thế Giới Di Động. Ở nhóm chứng khoán, thị trường ghi nhận cơn sóng ở mã EVF. Cổ phiếu này tăng hết biên độ, lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 3/2022.

Nhờ đóng góp của nhóm ngân hàng, bán lẻ và chứng khoán, VN-Index giữ sắc xanh cả ngày. Chỉ số này đóng cửa ở 1.109,7 điểm, tích lũy thêm gần 10 điểm. Sàn HoSE có 365 cổ phiếu tăng, cao gấp đôi so với 171 cổ phiếu giảm.

Thanh khoản thị trường TP HCM đạt hơn 17.000 tỷ đồng, tăng hơn 1.100 tỷ đồng so với phiên trước. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 335 tỷ đồng, phiên thứ 6 liên tiếp nhóm này bán ròng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm