Doanh nhân

Bổ nhiệm doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thu làm Phó Viện trưởng Viện APEC

Bà Nguyễn Thị Minh Thu hiện là Giám đốc điều hành của 3 công ty: Công ty Đầu tư và phát triển Legend Pearl, Công ty Thủ công Mỹ nghệ Đông Phương (Đông phương Art), Công ty Ngọc Trai và Trang sức An Phú. Bà là thành viên của Viện Nghiên cứu và đào tạo doanh nhân APEC từ năm…, hiện là Chủ tịch Câu lạc bộ kết nối doanh nhân toàn cầu GBN Global Bussiness Network, thành viên Ban chấp hành Công đoàn,Trưởng Ban Đối ngoại và hợp tác quốc tế của Viện Nghiên cứu và đào tạo doanh nhân APEC. Trước đó, bà Nguyễn Thị Minh Thu cũng từng được Viện đào tạo kiến thức về thương trường, kỹ năng quản lý, vận hành doanh nghiệp, tham gia nhiều hoạt động của Viện và được nhận nhiều danh hiệu cao quý từ Viện dành cho cá nhân và doanh nghiệp mà bà đang điều hành.

Bổ nhiệm doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thu làm Phó Viện trưởng Viện APEC - 1

TS Trần Duy Khanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo doanh nhân APEC trao Quyết định và tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Minh Thu

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Duy Khanh cho biết, hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam đi lên từ nghề và kinh tế gia đình nên nhu cầu quản trị, doanh nghiệp cần nhu cầu đào tạo rất lớn. Các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ cho nên họ thiếu rất nhiều, đặc biệt là thiếu kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý, quản trị doanh nghiệp. Việt Nam chưa có trường đào tạo lãnh đạo doanh nghiệp mà chỉ đào tạo các bộ môn quản lý, quản trị các môn chuyên môn. Vì vậy, Viện Nghiên cứu và đào tạo doanh nhân APEC xác định nhiệm vụ chính là đào tạo kỹ năng cơ bản ngắn hạn để hỗ trợ doanh nghiệp. Trong những năm qua, Viện đã đào tạo được rất nhiều cho các doanh nghiệp về năng cao năng lực quản trị, đặc biệt năng lực quản trị, tổ chức sản xuất, quản lý nhân lực, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chiến lược.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Viện đã kêu gọi rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tham gia cùng đóng góp xây dựng các phong trào biên cương, hải đảo, hỗ trợ các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ những gia đình chính sách, vùng miền biên giới. Thời gian qua, doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thu đã tích cực đóng góp nhiều hoạt động cho Viện ở cả hai lĩnh vực: Chuyên môn và hoạt động thiện nguyện. Hy vọng, sau khi chính thực được bổ nhiệm Phó Viện trưởng nghiên cứu và đào tạo doanh nhân APEC sẽ tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp nghiên cứu, đào tạo doanh nhân, tiếp sức doanh nhân trẻ trên con đường khởi nghiệp.

Bổ nhiệm doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thu làm Phó Viện trưởng Viện APEC - 2

Bà Nguyễn Thị Minh Thu phát biểu tại buổi trao quyết định

Phát biểu tiếp thu ý kiến của TS Trần Duy Khanh, bà Nguyễn Thị Minh Thu cho biết, là một nữ doanh nhân nhưng bà luôn khát khao học hỏi, sẵn sàng chia sẻ kiến thức đã tích lũy được với cộng đồng, luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa trong việc xây dựng xã hội học tập, hỗ trợ cộng đồng doanh nhân được đào tạo bài bản, chuyên sâu, tránh được những thất bại trên con đường khởi nghiệp. Viện Nghiên cứu vào đào tạo doanh nhân APEC là địa chỉ tin cậy, uy tín với những bậc thầy trong các lĩnh vực đời sống, kinh doanh.

Bản thân doanh nhân Nguyễn Thị Minh Thu cũng đã được học hỏi và nghiên cứu khá nhiều từ Viện. Nhận nhiệm vụ Phó Viện trưởng là vinh dự nhưng trọng trách lớn lao mà các thế hệ thầy cô đi trước muốn trao truyền, gửi gắm. Tuy nhiên, nữ doanh nhân cũng tự tin khẳng định, với sự sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, sự say mê tìm tòi, không ngừng học hỏi, bà sẽ tích cực kế thừa và phát triển những thành tựu của các thầy cô, tiếp tục sự nghiệp, nghiên cứu, đào tạo cộng đồng doanh nhân Việt Nam, tiếp tục tiếp sức những doanh nhân trẻ trên con đường khởi nghiệp, tạo động lực và truyền lửa sức mạnh cho các doanh nhân trẻ, tạo nên cộng đồng doanh nhân Việt Nam phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm