Kỹ năng sống

Đàn ông cao có những lợi thế gì?

Nhìn chung, phụ nữ thích đàn ông cao. Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học ĐH Groningen (Hà Lan) công bố trên tạp chí ScienceDirect tháng 6/2023 cho thấy phụ nữ hài lòng nhất khi đối tác (bạn trai, chồng) cao hơn mình 8 inch (21 cm). Trong khi đó, đàn ông hài lòng nhất khi cao hơn bạn gái (vợ) 8 cm.

Một nghiên cứu khác của hai nhà khoa học của ĐH Rice (Texas, Mỹ) năm 2018 cho thấy 49% phụ nữ chỉ thích hẹn hò với người đàn ông cao hơn họ.

Một nghiên cứu khác về chiều cao và sự lựa chọn bạn đời của con người do Khoa Nhân chủng học, Đại học Wroclaw, Ba Lan thực hiện năm 2014 cho thấy, 23% nam giới và 4% phụ nữ chấp nhận mối quan hệ mà người nữ cao hơn. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra, phụ nữ kết hôn với người đàn ông cao hơn có sức khỏe tốt hơn, chỉ số BMI thấp hơn (ít nguy cơ thừa cân), trình độ học vấn cao hơn và thu nhập cao hơn so với phụ nữ kết hôn với người đàn ông thấp hơn.

Trong một nghiên cứu về đề tài Định kiến về chiều cao của phụ nữ và nam giới, của Hiệp hội các nhà tâm lý Mỹ, cho thấy những người đàn ông thấp bé rất kém hấp dẫn về mặt xã hội, kém thành công, kém hấp dẫn về thể chất, kém nam tính so với đàn ông trung bình và cao. Các nhà nghiên cứu nhận định, trong khi chiều cao chưa chắc đã là"tài sản", thấp bé chắc chắn là một gánh nặng.

Nam giới có chiều cao tốt, có nhiều khả năng cải thiện thu nhập hơn những người thấp bé. Ảnh minh họa: Healthline

Nam giới có chiều cao tốt, có nhiều khả năng cải thiện thu nhập hơn những người thấp bé. Ảnh minh họa: Healthline

Trên thực tế, người cao kiếm được nhiều tiền hơn, theo nghiên cứu năm 2019 của ĐH Princeton (Mỹ). Các nhà kinh tế gọi đây là "phần thưởng chiều cao" bởi với cả nam và nữ, chiều cao tăng thêm 1 inch có thể giúp thu nhập hàng tuần của người Mỹ tăng 1,4–2,9%.

Ngoài ra, ở góc độ y tế, đàn ông thấp thường kém khỏe mạnh hơn. Một nhóm các nhà nghiên cứu của Hà Lan, Canada và Nam Phi đã thu thập dữ liệu từ 165.600 người Mỹ, bao gồm cả thông tin sức khỏe tự báo cáo cho thấy những người đàn ông thấp hơn mức chiều cao trung bình có sức khỏe kém hơn.

Một số nghiên cứu cũng cho rằng đàn ông chiều cao hạn chế thường phải đối mặt với "chủ nghĩa trọng chiều cao" trong xã hội, có thể ảnh hưởng đến triển vọng hẹn hò của họ và dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội có được những mối quan hệ ý nghĩa.

(Theo Psychology Today, Yourtango)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm