Tài chính

"Ruồi trâu" đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 1.

Để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã rất nhiều lần sử dụng tên lửa hành trình không đối đất có độ chính xác cao Kh-59 Gadfly.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 2.

Để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã rất nhiều lần sử dụng tên lửa hành trình không đối đất có độ chính xác cao Kh-59 Gadfly.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 3.

Tên lửa Kh-59 mặc dù có tuổi đời đáng nể nhưng thực tế là các phiên bản đang được Không quân Nga triển khai ngoài thực địa vào thời điểm hiện tại đều là những biến thể cải tiến sâu, có năng lực vượt trội.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 4.

Nếu ban đầu loại tên lửa này chỉ có thể đi được quãng đường không quá 45 km thì bây giờ, thậm chí con số 290 km cũng không phải là vấn đề đối với vũ khí nói trên.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 5.

Kênh dẫn hướng quang truyền hình vốn có nhiều hạn chế trong việc sử dụng đã được thay thế bằng các hệ thống dẫn đường tiên tiến hơn, cho phép tên lửa hoạt động bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 6.

Đầu đạn nặng hơn 300 kg của tên lửa hành trình Kh-59 Ovod sở hữu sức mạnh thực sự lớn, có khả năng tiêu diệt cả những vật thể được bảo vệ tốt nhất, kể cả khi chúng nằm dưới lòng đất.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 7.

Phiên bản hiện đại hóa mới nhất của Kh-59 Ovod chính là Kh-59MK2 hay còn gọi là Kh-69 khi được ứng dụng công nghệ tàng hình và tối ưu hóa kích thước để vừa với khoang vũ khí của tiêm kích thế hệ năm Su-57 Felon.

'Ruồi trâu' đáng sợ của Nga bay xa 300 km để tiêu diệt mục tiêu- Ảnh 8.

Loại tên lửa Kh-69 nói trên thậm chí được đánh giá là vũ khí nguy hiểm hơn nhiều khi đặt cạnh Iskander, bởi đối phương không thể phát hiện phương tiện phóng cũng như đạn tấn công từ xa để tổ chức đánh chặn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm