Thời sự

Nguyên nhân 9 công nhân bị hất văng, bỏng nặng sau tiếng nổ ở công ty gỗ

Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại công ty gỗ khiến nhiều người phải đi cấp cứu, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu.

Theo đó, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 6/7, các công nhân Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, ở thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên đang tiến hành sửa chữa, bảo trì bồn chứa bụi thì bất ngờ xảy ra vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương cũng phát đi thông báo yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn rà soát và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động theo quy định của pháp luật.

Rà soát danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu đang sử dụng, lập danh mục các loại máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu về an toàn lao động theo quy định. Lập quy trình vận hành an toàn máy móc, thiết bị, vật tư và nguyên liệu.

Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo máy móc, công trình được duy trì an toàn về bảo vệ môi trường, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Ông Trương Văn Phong, Phó Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương cho biết, vụ việc tại chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông là sự cố ngoài ý muốn. Sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý các Khu công nghiệp đã phối hợp các ngành xử lý kịp thời.

Nguyên nhân bỏng do nổ bồn chứa bụi, lửa táp vào người

Trước đó, chiều 6/7, mạng xã hội xôn xao hình ảnh nhiều công nhân chạy tán loạn từ trong nhà xưởng của chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông ra. Một số người bị rách áo quần hoặc bị cháy hết, lộ tấm lưng đen sì, có công nhân bị bỏng ở tay, chân, vùng mặt và đầu.

Theo các nhân chứng kể lại trên Vietnamnet, vào 14 giờ, các công nhân đang làm vệ sinh hệ thống hút bụi gỗ thì thấy có lửa bốc lên. Các công nhân vội dùng nước xịt vào. Ngay sau đó, hơi nóng từ bồn chứa bụi bùng phát mạnh, kèm theo tiếng nổ hất văng nhiều người ra ngoài.

Vụ nổ khiến 9 công nhân bị thương, trong đó có 4 người bị bỏng nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện ở TP HCM điều trị.

Nguyên nhân 9 công nhân bị hất văng, bỏng nặng sau tiếng nổ ở công ty gỗ- Ảnh 1.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng khá nặng - Ảnh: Đại đoàn kết

4 người bị bỏng nặng trên 50% phải chuyển tuyến đến bệnh viện ở TP.HCM, gồm các công nhân Lê Văn Phi (22 tuổi), Tăng Sô Pha (39 tuổi), Danh Ngọc Quy (34 tuổi), Nguyễn Văn Rô (45 tuổi).

Những nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương gồm Tống Từ Hải (40 tuổi), Phan Huy Duy (40 tuổi), Phan Hoàng Minh (25 tuổi), Ngô Văn Ái (34 tuổi), Trần Phạm Thi (25 tuổi).

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết trên Người lao động, vào chiều ngày 6/7, bệnh viện tiếp nhận 9 bệnh nhân bị bỏng trên 30% cơ thể. Nguyên nhân bị bỏng ban đầu được xác định là do nổ bồn chứa bụi, lửa đã táp vào người khiến 9 công nhân. Trước khi đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương, nhóm công nhân này đã được công ty đưa tới một phòng khám trên địa bàn.



Trang Anh

Cùng chuyên mục

Đọc thêm