Phong cách sống

Ông chủ gia vị DH Foods review phở Chi Pu: "Mặn quá, phải thêm nước suối mới tạm ăn được"

TIN MỚI

Không thể phủ nhận, bên cạnh thị trường Việt Nam, Chi Pu đã và đang phát triển sự nghiệp khá thành công tại Trung Quốc. Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, cô còn gây ấn tượng khi mở quán phở tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ngay sau khi khai trương, quán phở của Chi Pu đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các vị khách tại Trung Quốc cũng như người Việt sống tại Thượng Hải hay các du khách Việt ghé tới đây.

Mới đây nhất, ông chủ của gia vị DH Foods cũng đã ghé qua ăn thử và review quán phở của Chi Pu. Những nhận xét của vị CEO nhanh chóng nhận về rất nhiều lượt quan tâm từ phía cư dân mạng.

Ông chủ gia vị DH Foods review phở Chi Pu: "Mặn quá, phải thêm nước suối mới tạm ăn được"- Ảnh 1.
Ông chủ gia vị DH Foods review phở Chi Pu: "Mặn quá, phải thêm nước suối mới tạm ăn được"- Ảnh 2.

Ông chủ DH Foods tới ăn thử và review quán phở của Chi Pu tại Thượng Hải (Nguồn: Ông Nguyễn Trung Dũng - CEO DH Foods)

Cụ thể, vị CEO có những review khá ngắn gọn về không gian quán, nhân viên và món ăn tại đó. Trong đó, phần nhận xét gây chú ý khi ông cho biết hương vị của phở tại quán khá mặn, những người đi trong đoàn đã phải cho thêm... nước suối thì mới tạm ăn được.

Toàn bộ phần review phở Chi Pu của ông Nguyễn Trung Dũng - CEO DH Foods:

"La Ganh in Shanghai (Phở La Ganh ở Thượng Hải - tạm dịch).

Cả tuần ăn đồ Trung Quốc nên team rủ nhau đến La Ganh ăn phở. Đi taxi mất 45 phút từ khách sạn, đói mềm người nên cả lũ đoán kiểu gì ăn cũng ngon. Tuy nhiên nhận xét trung thực như sau:

- Quán bé tầm 10 ghế ngồi kiểu quán bar.

- Quán có 2 bạn trẻ phục vụ và bán đúng 1 món phở, có thể đặt thêm trứng chần, quẩy và cà phê.

- Giá tầm 160k/tô.

- Bài trí đơn giản nhưng ok.

- Có tăm xịn.

- Phở... mặn quá (theo ý kiến của cá nhân mình, bạn trẻ đứng bếp kiểu dạng nhân viên quán ăn nhanh, không phải đầu bếp chuyên nghiệp và không phải người Việt nên không biết nước phở phải có vị thế nào). Cả team phải thêm... nước suối vào bát phở thì mới tạm ăn được.

-Nước phở... không có mùi gia vị phở và không có vị ninh xương.

Nếu có các chuỗi phở Việt Nam khác tham gia vào thị trường Thượng Hải thì La Ganh chắc khó cạnh tranh. Mình nghĩ nên có đầu bếp Việt biết nấu ăn (ít nhất là ban đầu, sau có thể đào tạo người bản xứ) và có thể phát triển thêm 1 số món như phở xào, bánh mì, gỏi cuốn"...

Ông chủ gia vị DH Foods review phở Chi Pu: "Mặn quá, phải thêm nước suối mới tạm ăn được"- Ảnh 3.

Chi Pu tại quán phở của mình (Nguồn: FC Chi Pu)

Những nhận xét của vị CEO được cho là khá công tâm và mang tính góp ý cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng hương vị của phở tại quán đã có những thay đổi nhất định nhằm phù hợp hơn với khẩu vị của người bản xứ. 

Thật ra, ngay từ khi quán phở của Chi Pu mới mở cho tới hiện tại, hương vị món ăn tại quán của cô cũng đã vấp phải những ý kiến trái chiều. Trong khi có những ý kiến cho rằng nên cố gắng giữ được hương vị đặc trưng của phở Việt thì cũng có nhiều người cho rằng cần có những thay đổi nhất định sao cho phù hợp với khẩu vị của số đông thực khách tại địa phương. Điều này cũng giống như rất nhiều thương hiệu đồ ăn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Cùng chuyên mục

Đọc thêm