Chứng khoán

Nhóm cổ đông liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn muốn bán hơn 135 triệu cổ phiếu Chứng khoán VIX

CTCP Chứng khoán VIX (mã VIX) vừa công bố một loạt giao dịch của cổ đông nội bộ và người có liên quan với cùng mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tuấn đã đăng ký bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu VIX, tương ứng tỷ lệ 15,02% vốn. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trong khoảng thời gian từ 30/11-29/12/2022. Ông Tuấn hiện là Tổng Giám đốc Tập đoàn Gelex (mã GEX) và cùng là em ruột của bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ tịch HĐQT Chứng khoán VIX.

Cùng trong khoảng thời gian trên, bà Dương Thị Hồng Hạnh – vợ ông Tuấn cũng đăng ký bán sạch 21,2 triệu cổ phiếu VIX, tương ứng 3,64% vốn thông qua phương thức khớp lệnh và/ hoặc thỏa thuận.

Tương tự, Công ty cổ phần FTG Việt Nam cũng đăng ký bán ra toàn bộ 26,8 triệu cổ phiếu VIX, tương ứng 4,61% vốn. Được biết, Tổng giám đốc FTG Việt Nam là chồng của bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ tịch HĐQT Chứng khoán VIX.

Như vậy, tổng lượng cổ phiếu VIX do nhóm cổ đông liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn đăng ký bán ra lên đến 135,4 triệu đơn vị, chiếm đến hơn 23,2% tổng lượng cổ phiếu lưu hành của Chứng khoán VIX. Nếu các giao dịch trên được thực hiện thành công, nhóm này sẽ chỉ còn bà Nguyễn Thị Tuyết nắm giữ 21,4 triệu cổ phiếu, tương đương 3,67% vốn của Chứng khoán VIX.

Trên thị trường, cổ phiếu VIX vừa trải qua phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp lên mức 7.370 đồng/cổ phiếu. So với đáy 2 năm xác nhận vào giữa tháng 11, thị giá VIX đã tăng hơn 39% những vẫn thấp hơn đến 70% so với đỉnh đạt được vào đầu tháng 12 năm ngoái.

Tạm tính tại mức thị giá VIX hiện tại, số tiền nhóm cổ đông liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn có thể thu về từ các giao dịch trên lên đến gần 1.000 tỷ đồng.

Nhóm cổ đông liên quan đến ông Nguyễn Văn Tuấn muốn bán hơn 135 triệu cổ phiếu Chứng khoán VIX - Ảnh 1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm