Công nghệ

Nhân viên Meta "nhận tiền để mở khóa tài khoản"

Theo WSJ, ít nhất hơn 20 nhân viên Meta đã sử dụng đặc quyền của mình để mở khóa quyền đăng nhập cho các tài khoản Facebook vốn bị ngừng hoạt động vĩnh viễn do vi phạm điều khoản dịch vụ. Đây là những tài khoản không thể lấy lại quyền truy cập thông qua cách thức truyền thống, như gửi đơn khiếu nại, liên hệ với đội ngũ quản trị. Do đó, chủ các tài khoản đã tìm đến dịch vụ thứ ba - những nơi sẵn sàng mở khóa tài khoản theo đường ngách.

Ảnh minh họa hình nhân đứng trước màn hình hiển thị có logo Meta. Ảnh: Reuters

Facebook đổi tên và logo công ty thành Meta từ tháng 10/2021. Ảnh: Reuters

Báo cáo cho biết, trong một số trường hợp, nhân viên Facebook đã nhận hối lộ hàng nghìn USD từ các dịch vụ mở khóa bên thứ ba để can thiệp trái phép vào tài khoản người dùng. Những người này đã bị chấm dứt hợp đồng hoặc bị kỷ luật sau cuộc điều tra nội bộ. Tuy nhiên, họ sau đó lại gia nhập Allied Universal - đơn vị chuyên cung cấp bảo mật cho một số hệ thống của Meta. Những người này tiếp tục được cấp quyền truy cập vào công cụ nội bộ của Facebook, gọi là "Oops", cũng có khả năng khôi phục bất kỳ tài khoản người dùng nào.

Phía Meta không trả lời trực tiếp về việc nhân viên và cựu nhân viên tự ý xâm nhập tài khoản người dùng. Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông Meta Andy Stone nói với CNBC: "Các cá nhân bán dịch vụ lừa đảo luôn nhắm mục tiêu vào các nền tảng trực tuyến, trong đó có của chúng tôi, sau đó điều chỉnh chiến thuật thường được sử dụng trong toàn ngành".

Cũng theo khuyến cáo của Stone, người dùng không nên mua bán tài khoản hoặc trả tiền cho dịch vụ khôi phục tài khoản vì vi phạm điều khoản Facebook. Ngoài ra, ông cho biết Meta thường xuyên cập nhật biện pháp bảo mật, đồng thời sẽ có "hành động thích hợp" để ngăn chặn vấn đề.

Allied Universal chưa đưa ra bình luận.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm