Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/6: VN-Index đối mặt với áp lực điều chỉnh nhẹ

Thị trường dễ dàng vượt cản tâm lý 1.300 điểm khi dòng tiền lớn đã quay lại trong phiên hôm qua, thanh khoản khớp lệnh bình quân ở 3 phiên vừa qua đạt trên 15.500 tỷ đồng so với mức 13.500 tỷ đồng ở tuần trước.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý là việc trở lại của nhóm cổ phiếu ngân trong trong phiên hôm nay đóng vai trò tín hiệu củng cố VN-Index đã vượt cản thành công, đồng thời kéo dòng tiền lớn quay trở lại thị trường.

 

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index theo ngày. (Nguồn: KBSV).

 

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 9/6:

Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau một phiên giao dịch giằng co, VN-Index đã chính thức kết phiên vượt ngưỡng 1.300 sau nhiều ngày chinh phục không thành công. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó đà tăng mạnh nhất đến từ ngành hóa chất và dịch vụ tài chính.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Trong phiên hôm nay thị trường bật lên nhưng thanh khoản lại sụt giảm, vì vậy nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng. Chỉ số có thể sẽ tích lũy thêm tại vùng 1.300 trong những phiên tiếp theo.

Chứng khoán MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-index vượt cản thành công với thanh khoản được cải thiện sẽ là tín hiệu dẫn dắt dòng tiền lớn giải ngân mới.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ tạo sự lan tỏa dòng tiền sang các nhóm cổ phiếu khác như: chứng khoán, bất động sản,… bên cạnh các nhóm cổ phiếu đã hút được dòng tiền trong những phiên gần đây như sản xuất điện, hóa chất, dầu khí,…

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN-Index có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, Yuanta Việt Nam nhận thấy là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ở hai nhóm cổ phiếu này có thể sẽ rõ ràng hơn ở những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, dòng tiền đang có dấu hiệu cải thiện vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng VN-Index vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số này khó có thể vượt được vùng kháng cự 1.315 – 1.328 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn của thị trường chung tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm ngay từ đầu phiên với các nhịp tăng gối đầu trước khi suy yếu và đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Áp lực chốt lời sau một nhịp tăng điểm tích cực, chớm phá ngưỡng kháng cự tâm lý quanh 1.300, đã khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.33x vẫn được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp đối với các mã mục tiêu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm