Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/11: Giằng co quanh ngưỡng 1.110 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (22/11) 

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 1.105 – 1.110 cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.113,82 điểm, tăng hơn 3 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó những ngành giao dịch tích cực trong ngày hôm nay phải kể đến dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (23/11)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, thị trường vẫn chưa rõ xu hướng. Sự giằng co quanh ngưỡng 1.110 có thể tiếp tục kéo dài trong ngắn hạn.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index vẫn có thể thử thách đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ sớm vượt đường trung bình 50 phiên, đặc biệt dòng tiền sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng về cuối phiên. Việc một lần nữa hình thành mẫu nến rút chân cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế và để ngở cơ hội mở rộng nhịp hồi phục lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.13x.

Mặc dù vậy với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro đảo chiều sau đó vẫn cần được tính đến. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục, chỉ trải lệnh mở lại từng phần vị thế ngắn hạn quanh các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1065 (+-10) và sâu hơn là 1000 (+- 15).

Nhận định chứng khoán phái sinh

  Thống kê giao dịch phái sinh phiên 22/11. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2312 tiếp tục giằng co mạnh nhưng vẫn đang tạo đáy đỉnh sâu cao hơn đáy đỉnh trước. đồng thời, đồ thị giá đang đi lên theo đường Regresion Channel và điều này cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn được củng cố. Như vậy, dự báo VN30F2311 đã kết thúc nhịp điều chỉnh và đang quay lại đà tăng với mục tiêu hướng đến 1.124 - 1.127 điểm.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2312 đang ở mức Đi ngang với vùng 1.138 - 1.140 điểm đang là kháng cự mạnh cho giá. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) quanh vùng giá hiện tại, dừng lỗ 1.105 điểm và chốt lời tại vùng 1.124 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

F1 giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng về cuối phiên. Việc một lần nữa hình thành mẫu nến rút chân cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế và để ngở cơ hội mở rộng nhịp hồi phục lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.13x.

Mặc dù vậy với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro đảo chiều sau đó vẫn cần được tính đến. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm