Công nghệ

Người kế nhiệm Jony Ive rời Apple

Evans Hankey tiếp quản công việc của Jony Ive, sau khi ông rời Apple ba năm trước để thành lập công ty riêng. Hankey chịu trách nhiệm chính trong thiết kế công nghiệp cho các sản phẩm Apple, từ ngoại hình tới trải nghiệm sản phẩm về mặt phần cứng, cũng như phương pháp để sản xuất chúng trên quy mô lớn.

Hôm qua, Apple xác nhận về sự rời đi của Hankey, nhưng không nói ai sẽ thay vị trí của bà tại công ty. Nhà thiết kế này vẫn đang ở Apple để hoàn tất quá trình chuyển giao công việc.

"Đội ngũ thiết kế của chúng tôi tập hợp các nhà sáng tạo chuyên nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực từ khắp nơi trên thế giới để sáng tạo những sản phẩm của Apple, trong đó có những nhà lãnh đạo có hàng chục năm kinh nghiệm. Evans sẽ tiếp tục làm việc trong quá trình chuyển đổi. Cảm ơn bà ấy vì sự lãnh đạo và những đóng góp", một đại diện của Apple cho biết.

Người phụ trách thiết kế công nghiệp Evans Hankey (trái) và phụ trách giao diện Alan Dye (phải) của Apple. Ảnh: Wallpaper

Người phụ trách thiết kế công nghiệp Evans Hankey (trái) và phụ trách giao diện Alan Dye (phải) của Apple. Ảnh: Wallpaper

Theo CNBC, Hankey chưa được công nhận nhiều như Ive - người đứng sau thiết kế của iMac, iPad, iPhone. Tuy nhiên, bà vẫn là nhân vật quan trọng trong các sản phẩm của Apple những năm gần đây. Hankey đôi khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và chia sẻ về các quyết định thiết kế, cách thức hoạt động của đội ngũ làm sản phẩm Apple.

Trang 9to5mac đánh giá sự ra đi của Hankey gây ra lo ngại với các sản phẩm Apple trong tương lai, bởi thiết kế là một trong những điểm làm nên sức hấp dẫn của sản phẩm Apple. Tuy nhiên, các nhà phân tích đánh giá, thời gian qua, Tim Cook đã trao quyền đưa ra các quyết định quan trọng cho nhóm giám đốc điều hành, từ đó làm giảm đi sự đóng góp của đội ngũ thiết kế.

Trong khi nhà thiết kế Jony Ive trước đây báo cáo công việc trực tiếp với Steve Jobs và Giám đốc điều hành Tim Cook, Hankey thường làm việc qua Giám đốc vận hành Apple Jeff Williams. Ngoài Hankey, Apple còn có một lãnh đạo mảng thiết kế khác là Alan Dye, phụ trách giao diện phần mềm.

Evans Hankey từng có thời gian làm dưới quyền của Jony Ive trước khi thành lãnh đạo mảng thiết kế công nghiệp. Trước đó, vị trí này từng thuộc về Richard Howarth giai đoạn 2015-2017, khi Ive lên chức Giám đốc thiết kế. Howarth được cho là ứng viên tiềm năng thay vị trí của Hankey trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm