Công nghệ

Người dùng muốn Musk từ chức trong thăm dò của chính ông

Khảo sát kết thúc vào 18h (giờ Việt Nam) với hơn 17,5 triệu người bình chọn, trong đó 57,5% chọn Có và 42,5% người chọn Không với câu hỏi của Musk rằng ông có nên từ bỏ vị trí lãnh đạo Twitter hay không.

Hơn 57% người dùng chọn Có với việc Musk từ chức lãnh đạo Twitter. Ảnh: Lưu Quý

Hơn 57% người dùng chọn Có với việc Musk từ chức lãnh đạo Twitter. Ảnh: Lưu Quý

Trong khảo sát, ông chủ Twitter nói "sẽ tuân thủ theo kết quả cuộc thăm dò", nhưng hiện chưa rõ động thái tiếp theo của Musk là gì. Trong một số bình luận trả lời người dùng trước đó, ông cũng ám chỉ việc không thể tìm người thay thế, bởi không ai có thể đảm nhiệm việc giữ cho Twitter tồn tại.

"Vấn đề không phải là tìm một CEO, mà tìm một CEO có thể giữ cho Twitter tồn tại", Musk viết.

Theo CNBC, thăm dò trên của Musk thực tế không mang nhiều ý nghĩa, bởi đây là khảo sát không chính thức và không thể so sánh với các nghiên cứu chuyên nghiệp. Kết quả của chúng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các tài khoản ảo.

Việc lãnh đạo Twitter của Musk gây nên nhiều tranh cãi thời gian qua. Trước khi khảo sát được tung ra, tỷ phú giàu nhất thế giới đã khiến nhiều người dùng bất bình khi liên tục thay đổi các chính sách để khóa tài khoản người dùng, chặn các đường link bên ngoài. Ông cũng tăng giá dịch vụ Twitter Blue, khiến người muốn được xác thực tài khoản phải bỏ ra ít nhất 7 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, Musk khẳng định nền tảng đang phát triển tốt.

Ngoài ra, việc điều hành Twitter của ông cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng. Ngoài mạng xã hội mới mua, Musk còn giữ vai trò chủ chốt tại hàng loạt công ty khác như Tesla, SpaceX, The Boring Company. Theo Bloomberg, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện Tesla đã giảm 57% trong năm nay, trong bối cảnh các nhà đầu tư lo lắng sự tiếp quản Twitter khiến Musk sao nhãng việc điều hành Tesla. Trong phiên giao dịch cùng ngày sau khi khảo sát được tung ra, cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 4%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm