Công nghệ

Thêm nhà mạng hỗ trợ eSim cho Apple Watch

Vinaphone cho biết người dùng có thể kích hoạt eSim trên đồng hồ thông minh của Apple từ hôm nay với cước 25.000 đồng/tháng, phí kích hoạt 100.000 đồng. Mức giá duy trì dịch vụ hàng tháng bằng với Viettel nhưng phí đăng ký rẻ hơn 50.000 đồng. Nhà mạng này cũng miễn phí dịch vụ cho những người dùng đầu tiên trong nửa năm đầu.

eSim của Vinaphone hoạt động trên Apple Watch Series 8. Ảnh: Tuấn Hưng

eSim của Vinaphone hoạt động trên Apple Watch Series 8. Ảnh: Tuấn Hưng

Phí eSim dành riêng cho Apple Watch tương tự dịch vụ dùng nhiều sim cùng số điện thoại của các nhà mạng (multisim). Đồng hồ thông minh của Apple sẽ dùng chung gói cước thoại, nhắn tin hay dữ liệu di động với sim chính, hỗ trợ nghe, gọi như sim chính nhưng chưa thể nhận tin nhắn song song.

Việc hỗ trợ eSim giúp người dùng có thể duy trì liên lạc thông qua Apple Watch khi đi tập thể thao dù không mang điện thoại hoặc điện thoại hết pin. Nếu không có eSim, toàn bộ tính năng sẽ phụ thuộc vào iPhone kết nối qua Bluetooth. Tuy nhiên, việc sử dụng eSim cũng khiến đồng hồ tốn pin hơn, dễ nóng máy ở các khu vực sóng yếu.

Apple Watch có phiên bản eSim từ Series 3 năm 2017 nhưng tới cuối 2019 mới bắt đầu được hỗ trợ tại Việt Nam qua nhà mạng Viettel. Sau ba năm, Vinaphone là nhà mạng lớn tiếp theo triển khai dịch vụ này, trong khi Mobifone vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Mạng Vinaphone hỗ trợ eSim trên Apple Watch Series 4 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành watchOS bản 9.2 hoặc cao hơn. Điện thoại cũng phải từ iPhone 8 trở lên và chạy iOS 16.2. Để đăng ký, người dùng truy cập ứng dụng Watch trên điện thoại, chọn Di động, chọn kích hoạt và nhập số CMND, CCCD, hộ chiếu... để xác nhận. Ưu điểm của dịch vụ là không cần ra cửa hàng hỗ trợ như khi đăng ký thêm sim với dịch vụ multisim.

Nhiều dòng đồng hồ thông minh khác trên thị trường cũng có tùy chọn eSim như của Xiaomi, Samsung, Huawei, nhưng Apple Watch thường được các nhà mạng Việt Nam tập trung hỗ trợ trước vì có nhiều người sử dụng. Viettel triển khai eSim cho Apple Watch từ 2019, nhưng tới cuối 2020 mới sử dụng được với đồng hồ Samsung. Trong khi đó, eSim của Vinaphone hiện chưa hỗ trợ dòng sản phẩm này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm