Công nghệ

Chọn TV nào để giải trí tại gia

Tiêu chí đầu tiên để thưởng thức một trận bóng mãn nhãn hay các màn giải trí đỉnh cao chính là màn hình TV phải có kích thước lớn. Từng tình huống bóng sẽ được tái hiện rõ ràng giúp người dùng không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào. Tuy nhiên, để trải nghiệm thực sự tốt nhất, một TV màn hình lớn cũng cần độ phân giải lớn, yếu tố quan trọng mang lại hình ảnh chi tiết, chân thực hơn.

Những yếu tố khác cũng rất quan trọng như tần số quét cao, chế độ Thể thao, Gaming hay Điện ảnh riêng biệt cũng như chất lượng âm thanh sống động cần có trên một chiếc TV xem bóng đá hay tennis, bóng rổ... Với những tiêu chí trên, Samsung Neo QLED là dòng TV có thể đáp ứng tốt, dưới đây là một số mẫu TV phù hợp cho mùa bóng đá cuối năm, đặc biệt là AFF Cup 2022 sắp tới và những ngày nghỉ cuối năm nay.

TV Neo QLED 8K 65 inch Samsung QA65QN900B

Cao cấp nhất là Neo QLED 8K 65 inch Samsung QA65QN900B - "trùm cuối" trong danh sách này. Viền của TV gần như vô hình trước kích thước lớn của sản phẩm này. Với độ phân giải lên tới 8K trên kích thước 65 inch, QA65QN900B đem lại độ chi tiết cao, đồng thời có khả năng nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải tiệm cận 8K dựa vào vi xử lý Neural Quantum 8K 20 nơ-ron.

Với độ phân giải lên tới 8K trên kích thước 65 inch, Samsung Neo QLED 8K QA65QN900B đáp ứng những gì fan hâm mộ túc cầu mơ ước. Ảnh: Samsung

Với độ phân giải lên tới 8K trên kích thước 65 inch, Samsung Neo QLED 8K QA65QN900B đáp ứng những gì fan hâm mộ túc cầu mơ ước. Ảnh: Samsung

Samsung Neo QLED 8K QA65QN900B mang loạt công nghệ giúp trải nghiệm xem World Cup tốt hơn. Điển hình như công nghệ Quantum Matrix Pro tiên tiến giúp điều khiển chính xác các đèn Quantum Mini LED với kích cỡ nhỏ hơn 40 lần so với loại đèn thông thường mang lại độ tương phản cao, màu đen chân thực. Công nghệ Ultimate 8K Dimming Pro giúp tái hiện những chi tiết ẩn nhờ khả năng kiểm soát độ sáng chính xác từng chấm lượng tử của đèn nền.

Âm thanh của TV có công suất lên tới 90W với hệ thống loa 6.2.4 kênh kết hợp cùng OTS Pro - âm thanh đa chiều chuyển động. Đi kèm là công nghệ khuếch đại âm thanh thoại Active Voice Amplifier (AVA) để chiều chỉnh âm lượng theo điều kiện môi trường bên ngoài, khán giả có thể nghe rõ hơn tiếng bình luận và những âm thanh khi bắt cận cầu thủ.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng đó là TV Samsung chạy hệ điều hành Tizen với giao diện thân thiện, dễ sử dụng nên ai trong gia đình cũng có thể tìm được nội dung mong muốn. Hãng còn tích hợp sẵn trong những TV của họ những ứng dụng phổ biến như Netflix, Spotify, Clip TV, Galaxy Play (Fim+), Youtube, FPT Play, POPS Kids, trình duyệt web... giúp người dùng thoải mái về nội dung.

TV Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN90B

Samsung Neo QLED 4K QA65QN90B có thông số tương đồng với QA65QN85B, vẫn sử dụng thiết kế Neo Slim Design đẹp mắt, cao cấp nhưng được nâng cấp công nghệ âm thanh lên Object Tracking Sound (OTS+) với các loa bố trí bên trong tạo hiệu ứng 3D, hiệu ứng tốt hơn khiến người xem nắm bắt không khí quanh sân hoặc các khung cảnh trong phim rõ ràng hơn.

Ngoài ra, TV cũng có thêm công nghệ FreeSync Premium Pro giảm thiểu đáng kể tình trạng giật, xé hình khi xem bóng đá hay chơi game. Tính năng Super Ultra Wide Game View & Game Bar là tính năng khá thú vị những lúc bạn bè nổi hứng làm vài trận game trước, giữa và sau trận đấu.

Samsung Neo QLED 4K QA65QN90B có thiết kế đẹp mắt, công nghệ âm thanh cao với Object Tracking Sound (OTS+) và tính năng Super Ultra Wide Game View và Game Bar thú vị. Ảnh: Samsung

Samsung Neo QLED 4K QA65QN90B có thiết kế đẹp mắt, công nghệ âm thanh cao với Object Tracking Sound (OTS+) và tính năng Super Ultra Wide Game View và Game Bar thú vị. Ảnh: Samsung

TV Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85B

Mẫu Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85B có ngoại hình bắt mắt, thiết kế màn hình lớn, viền TV mỏng đem tới sự cao cấp cho không gian phòng. Chân đế kim loại tạo sự chắc chắn khi xem.

TV Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85B có ngoại hình bắt mắt, thiết kế màn hình lớn, hiển thị tốt cùng mức giá dễ tiếp cận. Ảnh: Samsung

TV Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85B có ngoại hình bắt mắt, thiết kế màn hình lớn, hiển thị tốt cùng mức giá dễ tiếp cận. Ảnh: Samsung

Với kích thước 65 inch tương đối lớn và độ phân giải 4K, mẫu TV này chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét. Bộ xử lý Neo Quantum 4K nâng cấp hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo AI đem đến hình ảnh tiệm cận 4K đối với những nguồn vào chưa đạt chuẩn.

Nhờ có công nghệ Quantum Matrix với hệ thống đèn nền Mini LED kích thước bằng 1/40 đèn LED thông thường giúp mẫu TV này thể hiện chi tiết rõ nét, màu đen sâu và sắc trắng thuần khiết. Công nghệ Ultra Viewing Angle đem đến góc nhìn rộng hơn, phù hợp cho những khi rủ bạn bè về nhà cùng xem World Cup.

TV Neo QLED Samsung QA65QN85B sở hữu tổng công suất loa 60W cùng hệ thống loa 2.2.2, hỗ trợ Dolby Atmos tạo được âm thanh vòm sống động. Kết hợp với công nghệ Object Tracking Sound (OTS) và SpaceFit Sound giúp cho âm thanh được tối ưu, rõ ràng hơn, tái hiện được chuyển động của hình ảnh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm