Công nghệ

Elon Musk thăm dò việc từ chức CEO Twitter

"Tôi có nên từ chức lãnh đạo Twitter hay không? Tôi sẽ tuân thủ theo kết quả của cuộc thăm dò này", Musk tweet kèm hai lựa chọn "Có" và "Không".

Sau khoảng 4 tiếng, đã có gần 5 triệu lượt vote. Trong đó, có 57,8% nghiêng về lựa chọn Musk nên rời vị trí, trong khi 42,2% nói "Không". Cuộc bình chọn sẽ kết thúc trong chiều nay.

Cuộc thăm dò của Musk về việc từ chức lãnh đạo Twitter.

Cuộc thăm dò của Musk về việc từ chức lãnh đạo Twitter.

Theo đánh giá của Forbes, đây là một trong những động thái "kỳ lạ và điên rồ nhất mà Musk từng thực hiện. Với việc hỏi người dùng công khai, tỷ phú Mỹ có vẻ quá tự tin khi cho rằng phong cách lãnh đạo của ông ở Twitter sẽ được nhiều người đồng tình.

Trước đó, Musk thường lên Twitter khảo sát các kế hoạch ông sắp thực hiện, sau đó làm theo lựa chọn được nhiều vote hơn. Giữa tháng 11, ông đã mở khóa tài khoản của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sau một cuộc thăm dò. Musk sau đó cũng tiến hành khảo sát khác để "ân xá" cho hàng loạt tài khoản từng bị đình chỉ. Tuy vậy, hành động mở khóa này khiến giới bảo mật lo ngại sẽ làm gia tăng hành vi quấy rối, ngôn từ kích động và thông tin sai lệch, theo CNBC. Các cuộc thăm dò trên mạng xã hội được cho là không mang tính khoa học và có thể dễ dàng bị thao túng bởi tài khoản bot.

Thống kê từ những công cụ theo dõi nền tảng cho thấy các phát ngôn phân biệt chủng tộc, nội dung độc hại gia tăng sau khoảng một tháng Musk lên nắm quyền. Guardian đăng một nghiên cứu rằng nền tảng không xử lý được 99% các tweet phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ tham gia World Cup 2022.

Musk nắm quyền điều hành Twitter từ 28/10. Trong gần hai tháng, ông thực hiện một loạt thay đổi mạng xã hội, gồm việc sa thải hơn 50% nhân sự và yêu cầu phần còn lại làm việc chăm chỉ hoặc bị sa thải, thu phí bằng dấu xác minh nhiều màu hay "ân xá" hàng loạt tài khoản bị cấm. Ông khẳng định nền tảng đang phát triển tốt, dù bị không ít ý kiến nghi ngờ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm