Công nghệ

Elon Musk nói không có nhà

Một người dùng tiếp tục hỏi về căn nhà nhỏ mà ông từng chia sẻ trong quá khứ. Ông trả lời hôm 18/12: "Đó là ngôi nhà thuê".

Elon Musk tại một sự kiện của Tesla ở Texas hồi tháng 8. Ảnh: Reuters

Elon Musk tại một sự kiện của Tesla ở Texas hồi tháng 8. Ảnh: Reuters

Là tỷ phú giàu nhất nhì thế giới, Elon Musk từng có nhiều bất động sản trị giá hàng triệu USD, nhưng đến 2020, ông tuyên bố "không sở hữu nhà". Từ tháng 6/2020 đến tháng 11/2021, ông đã bán toàn bộ 7 căn nhà ở California với giá khoảng 128 triệu USD.

Tỷ phú Mỹ cho biết, ông muốn bán hết bất động sản ở California để chuyển đến Texas - nơi đặt tổ hợp sản xuất của hai công ty ông đang điều hành là SpaceX và Tesla. Hồi tháng 8, trong podcast The Full Send, ông thừa nhận sống trong ngôi nhà "rất nhỏ" giá 45.000 USD. Tuy vậy, Musk cho biết đây là nhà thuê, không phải do ông mua.

Musk nói ở trong căn nhà nhỏ sẽ ấm cúng hơn. Căn nhà ông thuê có diện tích 80 mét vuông, hai phòng ngủ. Ông sau đó "cơi nới" nhà để xe thành phòng ngủ thứ ba. Mẹ ông, bà Mayer Musk, từng ở đây khi thăm con trai mình. "Bạn bè tôi đã tới đây và không tin tôi đang sống trong căn nhà này", ông nói.

Giữa 2021, Musk ở trong căn nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD. Ngôi nhà có tên Boxabl Casita, làm bằng các tấm bê tông và thép siêu bền, được thiết kế để lắp nhanh, có thể xếp lại và vận chuyển đi nơi khác dễ dàng. Ngôi nhà này có trọng lượng khoảng 5 tấn, có thể kéo đi bằng xe Model X.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm