Phong cách sống

Người đàn ông giàu "nứt đố đổ vách" nhưng U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Toàn bộ tài sản định đem cho "người dưng"

Nam tài tử tuyên bố từ thiện toàn bộ tài sản

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955 là ngôi sao điện ảnh Hồng Kông (Trung Quốc) thành công với nhiều bộ phim hành động bom tấn ở cả quê nhà lẫn Hollywood. Ông được xem là một trong những diễn viên mở đường cho thời kỳ vàng son của điện ảnh Hồng Kông (Trung Quốc) vào thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Tên tuổi của Châu Nhuận Phát gắn liền với những bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Bản sắc anh hùng, Đỗ Thần, Cướp biển vùng Caribbean…

Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 1.

Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 2.

Một số vai diễn để đời của Châu Nhuận Phát

Thông tin nam diễn viên Châu Nhuận Phát tuyên bố quyên góp toàn bộ tài sản 715 triệu USD (hơn 18.000 tỷ đồng) cho các tổ chức từ thiện sau khi qua đời từng gây chấn động truyền thông Trung Quốc và thế giới một thời. "Tiền không phải thứ bạn có thể sở hữu mãi mãi. Một ngày nào đó khi bạn ra đi, bạn phải để lại cho người cần đến nó thôi", Châu Nhuận Phát trả lời phỏng vấn về lý do làm từ thiện.

Châu Nhuận Phát cũng từng chia sẻ vì tài sản không thể dành cho con gái nên vợ chồng muốn san sẻ cho người cần giúp đỡ. Vợ chồng Châu Nhuận Phát từng chuẩn bị chào đón một người con nhưng ở cuối thai kỳ, đứa trẻ mất vì bị dây rốn quấn cổ. Châu Nhuận Phát và vợ từng chìm trong nỗi đau mất con suốt nhiều năm.

photo-1715661153519

Châu Nhuận Phát và vợ

Cuối cùng cả hai thống nhất không sinh con vì nam tài tử không muốn vợ trải qua đau đớn vì chuyện sinh nở. Châu Nhuận Phát nói bản thân không hối hận vì chuyện không có con cái, hai vợ chồng sống với nhau hạnh phúc cũng đủ khiến ông hài lòng.

Quyết định làm từ thiện của Châu Nhuận Phát nhận được sự ủng hộ của dư luận. Tháng 10/2023, tại Liên hoan phim quốc tế Busan, Châu Nhuận Phát cho biết quyết định quyên góp toàn bộ tài sản là từ vợ ông. Ngôi sao 69 tuổi nói vợ là người đại diện, hiện tại tiền tiêu hàng tháng của ông cũng là do vợ đưa.

"Tôi không biết chính xác số tiền quyên góp là bao nhiêu. Dù sao nếu bước sang thế giới bên kia, chúng ta cũng không thể mang theo bất cứ thứ gì. Mỗi ngày có điều kiện ăn đủ 2 bát cơm là được. Nhưng bây giờ tôi bị tiểu đường nên chỉ ăn 1 bát thôi", tài tử Trung Quốc nói tại họp báo Liên hoan phim quốc tế Busan.

Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 4.

Lối sống giản dị ở tuổi U70

Dù đã là diễn viên nổi tiếng, Châu Nhuận Phát vẫn nổi tiếng với lối sống giản dị. Ông vẫn thích di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, xếp hàng mua vé xem phim của chính mình. Châu Nhuận Phát giải thích rằng đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt rất thuận tiện, ông có thể thoải mái đi đến những nơi mình thích.

Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 5.
Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 6.
Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 7.

Hình ảnh giản dị của nam tài tử khiến nhiều người bất ngờ

Mỗi tháng Châu Nhuận Phát chỉ tiêu 800 HKD (2,6 triệu đồng) dù sống ở một đô thị đắt đỏ như Hồng Kông (Trung Quốc). Vợ nam tài tử cho biết Châu Nhuận Phát thường xuyên đi ăn ở các quán ven đường, chỉ thay chiếc điện thoại Nokia nắp gập khi nó hỏng sau nhiều năm sử dụng.

Hình ảnh nam tài tử xếp hàng mua cơm suất từng gây chú ý trên mạng xã hội cuối năm 2023. Trước đó Châu Nhuận Phát từng được người hâm mộ bắt gặp tại quán mì, phở, tiệm cắt tóc bình dân. 

Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 8.
Người đàn ông tuyên bố cho đi toàn bộ tài sản 18.000 tỷ đồng, U70 nhận tiền tiêu vặt từ vợ, xếp hàng mua cơm suất: Nghe lý do ai cũng ngỡ ngàng- Ảnh 9.

Diễn viên Thần bài cho biết ông xuất thân từ gia đình nghèo nên lối sống, tính cách cũng ảnh hưởng phần nào. Ở tuổi U70, Châu Nhuận Phát duy trì thói quen tập nhiều bộ môn thể thao như chạy bộ, leo núi, Thái cực quyền thường xuyên tham gia các giải chạy marathon. Nam diễn viên lựa chọn chế độ ăn ít gia vị, nhiều rau và cá để có sức khoẻ tốt hơn.

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm