Doanh nghiệp

Ngành niềng răng trong suốt ngày càng phổ biến nhờ công nghệ

Trở thành khách mời mới nhất tại talkshow Nguy Cơ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải, Founder & CEO AI - Smile cùng người dẫn Thái Vân Linh sẽ bàn luận, trò chuyện về một lĩnh vực nhiều tiềm năng, mới mẻ nhưng cũng không ít thách thức tại Việt Nam là nha khoa. Trong đó, trọng tâm của cuộc trò chuyện là chiến lược mà AI - Smile hướng tới để phát triển giải pháp niềng răng trong suốt trở nên phổ biến hơn, phù hợp với thu nhập người Việt.

Talkshow sẽ được phát sóng trên chương trình Nguy-Cơ trên VnExpress vào sáng thứ 5 (29/9) tới.

Là một bác sĩ với 25 năm kinh nghiệm, đồng thời cũng là một doanh nhân với nhiều kỳ vọng vào thị trường, ông Nguyễn Ngọc Hải nhận định nhu cầu chỉnh nha bằng phương pháp khay trong suốt tăng rất nhanh, có thể tính theo hàng ngày chứ không phải hàng tuần hay hàng quý. "Việc sử dụng khay trong tại thị trường Việt Nam còn rất ít, đây chính là cơ hội để tôi phát triển. Chúng tôi tập trung giải quyết bài toán này, trong đó hai yếu tố chính là làm tốt giải pháp niềng răng song song với đó là đưa ra chi phí hợp lý cho thu nhập của người dân", vị nha sĩ chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải – Founder & CEO AI - Smile trao đổi cùng người dẫn Thái Vân Linh tại talkshown Nguy - Cơ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải – Founder & CEO AI - Smile trao đổi cùng người dẫn Thái Vân Linh tại talkshown Nguy - Cơ. Ảnh: SWorld

Theo báo cáo do Ken Research thực hiện, thị trường dịch vụ nha khoa tại Việt Nam dự kiến đạt 2,4 tỷ USD vào năm 2026 một phần do nhu cầu ngày càng tăng về thẩm mỹ và nha khoa thẩm mỹ. Con số này đồng thời chứng minh cho nhận định về tiềm năng thị trường mà CEO AI - Smile đưa ra.

Tuy vậy, mức chi phí cho giải pháp niềng trong suốt là khá cao, nằm ngoài tầm với của nhiều người khi phải nhập khẩu khay trong từ nước ngoài về. Chính vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Hải quyết định biến giải pháp niềng răng trong suốt trở nên phù hợp với thu nhập của người dân Việt Nam. Việc niềng răng bằng khay trong giúp tăng độ thẩm mỹ và đồng thời giảm thời gian điều trị so với các phương pháp niềng răng truyền thống trước đây.

Không thực hiện các bước tiến một cách quá dồn dập, AI - Smile tiếp cận thị trường và người tiêu dùng một cách chậm, chắc. Thay vì sử dụng giải pháp từ các công ty nước ngoài với chi phí đắt đỏ, đơn vị đã xây dựng học viện đào tạo đội ngũ chuyên môn sâu về kỹ thuật ứng dụng vào khay trong. Đồng thời chuẩn bị đội ngũ bác sĩ có kiến thức chỉnh nha vững chắc. Điều này bắt nguồn từ mục tiêu người Việt Nam tin dùng hàng Việt Nam, qua đó nâng cao vị thế thương hiệu trong nước. Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, muốn mở rộng bắt buộc phải có đội ngũ lớn, đây là bước chuẩn bị sẵn sàng để công ty chinh phục thị trường trong nước và vươn ra thị trường khu vực.

Những chia sẻ chi tiết của bác sĩ Nguyễn Ngọc Hải và người dẫn Thái Vân Linh về thị trường niềng răng trong sẽ phần nào mang đến một góc nhìn đặc biệt về ngành kinh doanh nha khoa tại Việt Nam. Độc giả có thể theo dõi talkshow Nguy Cơ phát sóng ngày 29/9 trên VnExpress để có cái nhìn sâu hơn về một chủ đề đang được nhiều người quan tâm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm