Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam dẫn đầu top 10 doanh nghiệp bền vững

Ngày 13/12, lễ công bố top 100 "Doanh nghiệp Bền vững năm 2023" (CSI 2023) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) diễn ra tại Hà Nội. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam vào danh sách này.

Tại đây, Nestlé Việt Nam đồng thời được vinh danh trong top 5 "Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon năm 2023".

CSI 2023 đã cập nhật 130 chỉ số trong đó có 82 chỉ số cơ bản về tuân thủ pháp luật và 48 chỉ số nâng cao về xây dựng hệ sinh thái kinh doanh lành mạnh, đảm bảo các lợi ích lâu dài, bền vững cho đối tác và các bên liên quan khác. Kết quả, Nestlé Việt Nam đã đạt được các chỉ số này và xếp vị trí hàng đầu trong số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam nhận chứng nhận doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023 cho biết, sự ổn định và tăng trưởng bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp được vinh danh tại đây là minh chứng cho sự chọn lựa đúng đắn khi dấn thân, tiên phong áp dụng các tiêu chí bền vững trên cả ba phương diện môi trường, xã hội, quản trị (ESG) cho chiến lược kinh doanh dài hạn.

"Chỉ có sự cam kết và hành động theo chiến lược bền vững sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, thách thức để phát triển, thịnh vượng và kiến tạo hạnh phúc bền lâu", ông Công khẳng định.

Ông Binu Jacob - Tổng giám đốc công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng chia sẻ, những thành tựu này vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm để đơn vị cố gắng hơn trong việc góp phần giúp Việt Nam trở thành quốc gia xanh, sạch hơn trong tương lai.

"Chủ đề của lễ trao giải năm nay là 'Hành trình kiến tạo hạnh phúc'. Điều này nhắc nhở doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp mà còn tập trung vào con người, cộng đồng và môi trường. Chúng tôi cam kết góp phần tạo nên hành tinh bền vững, thúc đẩy thịnh vượng, góp phần xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn cho người dân Việt Nam", ông Binu Jacob nhấn mạnh.

Ông Binu Jacob phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Ông Binu Jacob phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Đề thực hiện cam kết của mình, năm nay, Nestlé Việt Nam đã đạt được thành tựu trong hành trình phát triển bền vững trên các lĩnh vực môi trường, kinh tế, xã hội. Trong tháng 6, đơn vị đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp.

Theo đó, hai bên hướng tới thúc đẩy và chia sẻ các thực hành nông nghiệp tái sinh, nông nghiệp phát thải thấp, ứng phó biến đổi khí hậu; tăng cường chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và chuyển đổi số, hợp tác đa bên.

Song song, doanh nghiệp khởi động dự án "Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp" tại Việt Nam. Từ đó, đơn vị trồng hơn 2,3 triệu cây góp phần giảm hấp thu và lưu trữ khoảng 480.000 tấn CO2 trong giai đoạn 5 năm (2023 - 2027).

Nescafé Plan giúp 21.000 hộ nông dân tiếp cận và thực hành việc sản xuất cà phê theo chuẩn 4C. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Nescafé Plan giúp 21.000 hộ nông dân tiếp cận và thực hành việc sản xuất cà phê theo chuẩn 4C. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Tháng 1 năm nay, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh trong danh sách các doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 7 liên tiếp đơn vị nằm trong danh sách do Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) xếp hạng, kể từ năm 2016.

Bên cạnh đó, trong năm nay, chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" do Nestlé Việt Nam hợp tác với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã mở rộng đến 21 tỉnh thành với sự tham gia của hơn 5.000 người. Hoạt động đã góp phần phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xây dựng kinh tế gia đình.

Cuối tháng 10, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2023" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, đơn vị được danh hiệu này.

Tháng 11 vừa qua, Nestlé Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023" (Khối Doanh nghiệp lớn) do Anphabe công bố qua khảo sát từ gần 64.000 nhân viên trên khắp Việt Nam.

Ông Binu Jacob cho biết thêm, dựa trên tuyên bố của COP28, trong tương lai, Nestlé Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nông nghiệp nhằm phục hồi và cải thiện thiên nhiên. Đơn vị coi nông nghiệp tái tạo là nền tảng trong lộ trình hướng tới mức phát thải ròng carbon bằng không.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các cam kết đề ra trong bốn lĩnh vực trọng tâm: hành động vì khí hậu, đóng gói bền vững, tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và quản lý nhà nước, thông qua nhiều khác kiến và chương trình khác nhau", ông chia sẻ.

Dự án Nescafé Plan phân phối 73.5 triệu cây giống chất lượng cao, kháng bệnh cho nông dân. trồng cà phê. Ảnh: Nestlé Việt Nam

Dự án Nescafé Plan phân phối 73.5 triệu cây giống chất lượng cao, kháng bệnh cho nông dân. trồng cà phê. Ảnh: Nestlé Việt Nam

2023 là năm thứ 8 chương trình CSI được triển khai nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả ba khía cạnh: kinh tế, xã hội, môi trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm