Doanh nghiệp

Nền tảng khoa học dữ liệu khách hàng nhận vốn từ VIISA

Giá trị đầu tư không được hai bên tiết lộ. Prime Data là một startup nội địa thuộc lĩnh vực nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform - CDP). Về cơ bản, họ cung cấp các gói giải pháp giúp doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu người dùng trên đa kênh, sau đó tiến hành các hoạt động tương tác để họ quay trở lại và mua hàng nhiều hơn.

Sáng lập Prime Data là ông Nguyễn Hải Triều, gương mặt quen thuộc trong ngành tiếp thị số, từng sáng lập nhiều công ty về lắng nghe và phân tích xã hội. Theo ông Triều, nhiều doanh nghiệp đang có tình trạng thông tin khách hàng bị rời rạc nhiều kênh, nên không hiểu hành trình của họ, giới hạn về trải nghiệm và tăng trưởng.

"Ngoại trừ một số doanh nghiệp số tiên tiến, đa số đều chưa hiểu rõ giá trị của dữ liệu - đặc biệt dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp - cũng chưa có giải pháp kiến tạo và sử dụng vốn dữ liệu hiện có", ông Triều nhận định. Bối cảnh này cũng chính là cơ hội cho thị trường CDP phát triển.

Ông Trần Hữu Đức, Chủ tịch kiêm CEO VIISA cho biết quỹ này quyết định rót vốn khi thị trường bước vào thời điểm vàng, chuyển đổi số đã đi vào đời sống hàng ngày, doanh nghiệp đã có nhu cầu thực sự về việc hiểu và phân tích hành vi khách hàng.

"Các tập đoàn khác đã bắt đầu tham gia cuộc chơi CDP, nếu có giải pháp cung cấp tốt cho thị trường Việt Nam thì cũng có thể đi ra thị trường nước ngoài", ông Đức nói. Ngoài mạng lưới của VIISA, với sự hỗ trợ của FPT và Dragon Capital, startup này có thể thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thêm các khách hàng tiềm năng.

"Chúng tôi đã có khách hàng trong các lĩnh vực như bán lẻ thời trang, ví điện tử, bất động sản", ông Triều cho biết thêm. Ngoài nhận được vốn từ VIISA, Prime Data đang có một lợi thế khác là trở thành đối tác chiến lược của CleverTap - một nền tảng duy trì trải nghiệm khách hàng, đã cung ứng giải pháp cho hơn 10.000 ứng dụng trên thế giới, bao gồm Vodafone Idea, SonyLIV, Daimler, Gojek, Carousell và Premier League...

Theo ông Triều, trong khi Prime Data có thế mạnh về phân tích dữ liệu giúp kiến tạo và phân tích chân dung khách hàng thì CleverTap mạnh về giải pháp tương tác khách hàng, nhất là kênh di động. "Đây là sự kết hợp của dữ liệu và sự tương tác, có thể hỗ trợ cho khách hàng từ kênh offline đế online, di động và thương mại điện tử", ông Triều nói.

Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo VIISA thành lập năm 2016, chuyên tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các mô hình deeptech (công nghệ chuyên sâu), B2B và các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ. VIISA đã đầu tư vào hơn 40 công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, Indonesia, Singapore và Hàn Quốc. Các khoản đầu tư đáng chú ý bao gồm: Base, Urbox, Medigo, The Bank, Goong, Cyfeer.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm