Kỹ năng sống

Nam sinh "vé vớt" vào trận Quý nhưng thi đấu ngoạn mục giúp Chuyên Quốc học Huế 2 năm liên tiếp có cầu truyền hình Olympia

TIN MỚI

Cuộc thi Quý 3 Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 là cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Tuấn Minh (trường THPT Chu Văn An - Hà Nội), Vũ Quang Phú Đức (trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế), Đặng Duy Khánh (THPT Chuyên Lào Cai), Phan Duy Hùng (trường THPT Sơn Tây - Hà Nội).

Bước vào chương trình, dân tình được dịp thích thú trước màn giới thiệu của Phú Đức - nam sinh đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, nam sinh tỏ rõ sự quyết tâm giành chiến thắng để xác lập kỷ lục cho tỉnh nhà khi có đến 7 học sinh vào đến trận chung kết năm. Đồng thời, Phú Đức cũng muốn nối tiếp "tiền bối" là Nguyễn Minh Triết, đưa cầu truyền hình về trường THPT chuyên Quốc học Huế 2 năm liên tiếp.

Trải qua 4 vòng thi căng thẳng với rất nhiều nỗ lực cùng chút ít may mắn, Phú Đức đã vượt qua 3 nhà leo núi khác để trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế Quý 3. Nhìn lại hành trình vừa qua, ai cũng phải trầm trồ trước khả năng "leo núi" của nam sinh này.

Đáng chú ý, Phú Đức chỉ là thí sinh có điểm Nhì tháng cao nhất. Nhờ vậy, thành tích của Phú Đức càng thêm ấn tượng.

Nam sinh

Hành trình chạm đến chiếc vòng nguyệt quế danh giá

4 nhà leo núi bước vào chương trình với phần thi Khởi động. Tại phần thi này, mỗi thí sinh trải qua lượt thi cá nhân (6 câu hỏi) và thi chung (12 câu), nội dung về đa dạng các chủ đề. Ở lượt thi cá nhân, Phú Đức là thí sinh thi đầu tiên bước vào vòng thi và nam sinh đúng 5 câu đầu và sai câu cuối, thu về 50 điểm.

Với lượt thi chung, thí sinh giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông. Nếu trả lời đúng được 10, còn sai bị trừ 5 điểm. Phú Đức áp liên tục bấm chuông xin trả lời 7 câu. Kết quả cuối cùng, nam sinh trả lời đúng 6 câu và sai 1 câu. Tổng điểm của Đức sau màn thể hiện này là 105 điểm, tạo thế cách biệt mạnh với các nhà leo núi khác.

Nam sinh

Nam sinh dẫn đầu đoàn leo núi ở phần thi Khởi động

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, bốn thí sinh phải tìm ra ẩn số với 15 chữ cái thông qua 4 từ hàng ngang cùng hình ảnh gợi ý. Duy Khánh đến từ Lào Cai giải được ẩn số là "Vịnh Bắc Bộ" và giúp nâng tổng điểm lên thành 95, chỉ kém Đức 10 điểm.

Sau vòng thi Tăng tốc, Phú Đức xuất sắc giành được 195 điểm, Tuấn Minh theo sau với 170 điểm, Duy Hưng 110 điểm và Duy Khánh 135 điểm. Với số điểm này, Phú Đức đang đến rất gần với vòng nguyệt quế. Những những biến biến đầy căng thẳng sau đó khiến Phú Đức suýt tuột mất vòng nguyệt quế.

Nam sinh

Phú Đức liên tục giành lợi thế dẫn đầu

Bắt đầu vòng thi Về đích, Phú Đức chọn gói 3 câu 20 điểm, nhưng may mắn đã không mỉm cười khi đáp án mà nam sinh này đưa ra đều không chính xác. Trong khi đó, Tuấn Minh nhanh chóng chớp thời cơ giành quyền trả lời câu hỏi, nâng tổng điểm lên 190 điểm, vượt số điểm của Phú Đức.

Tiếp theo là phần của Tuấn Minh. Nam sinh không đưa ra được đáp án đúng cho 2 câu đầu tiên và phải chia 20 điểm cho Phú Đức, đánh mất cơ hội dẫn đầu của mình. Đến câu hỏi thứ 3, nhờ sự thể hiện xuất sắc mà Tuấn Minh đã rút ngắn khoảng cách với Phú Đức đang ở vị thế dẫn đầu với 5 điểm.

Còn Duy Khánh, dù bắt đầu phần thi với 135 điểm và không trả lời được câu hỏi đầu tiên nhưng với câu hỏi thứ 2 đặt ngôi sao hy vọng, chàng trai đã xuất sắc nâng tổng điểm lên 175 điểm.

Duy Hùng lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 30 – 30 – 20 điểm và Ngôi sao hi vọng cho câu cuối cùng phần thi này. Nam sinh chỉ ghi được điểm ở câu thứ 2, về vị trí với 110 điểm.

Nam sinh

Nam sinh suýt tuột mất vòng nguyệt quế ở phần thi Về đích

Kết quả chung cuộc, Phú Đức giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý III. Với thành tích này, Phú Đức đã giúp trường THPT chuyên Quốc học Huế 2 năm liên tiếp có cầu truyền hình Olympia. Đồng thời, giúp tỉnh Thừa Thiên Huế có 7 lần thí sinh vào chung kết của cuộc thi tri thức này.

Nam sinh

Minh Triết ăn mừng trước chiến thắng của Phú Đức

Nam sinh bày tỏ sự tự hào: "Các bạn đều làm rất tốt trong cuộc thi này và em thực sự rất thót tim trong những vòng thi. Tuy nhiên, sau tất cả em vui vì mang được cầu truyền hình về Huế". Nam sinh cũng khẳng định mình và các thí sinh trong trận thi Quý 3 chơi rất thân với nhau và không ngần ngại trao nhau những cái ôm trong suốt cuộc thi.

Nam sinh

Phú Đức giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý III

Nam sinh

Các bạn học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế bày tỏ niềm hạnh phúc trước chiến thắng của Phú Đức (Nguồn: Nguyệt Quế Đỏ)

Trước Phú Đức, Trần Trung Kiên (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) và Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai) là hai thí sinh bước vào vòng Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2024.

Tổng h

Cùng chuyên mục

Đọc thêm