Kỹ năng sống

Duy Mạnh nói về chữ "thợ hát": Ai mời thì tôi đi hát để kiếm tiền trang trải cuộc sống

Vừa qua, tại chương trình Con thương ba mẹ, nhạc sĩ Duy Mạnh đã chia sẻ về bản thân trên mạng xã hội.

Anh nói: "Trước đây tôi không dùng Facebook, tôi mới biết dùng Facebook từ năm 2017. Hồi đó, cuộc sống của tôi khép kín, không muốn cho ai biết, tôi không muốn dùng Facebook.

Duy Mạnh nói về chữ

Duy Mạnh

Tới 2017, Facebook có livestream, tôi mới lên livestream đánh đàn và hát, mọi người vào tương tác và tôi thấy vui. Tôi rất thích ngồi đánh đàn và hát.

Nhưng bên cạnh đó, có nhiều người ăn nói khiếm nhã với mình, khiến tôi bực. Tôi nghĩ, nếu mình không đối đáp lại mà cứ chịu nhịn thì không vui. Tôi đối đáp lại cũng là một cách để tương tác.

Tôi dùng mạng xã hội cũng có những nguyên tắc riêng. Thứ nhất là tránh vi phạm pháp luật. Thứ hai là không kích động bạo lực.

Tôi cũng phân biệt giữa quần chúng và khán giả. Khán giả là những người bỏ tiền đi xem mình hát trực tiếp, còn quần chúng gồm nhiều đối tượng, trong đó có antifan, những người không thích tôi. Với những người này, tôi cần đối đáp lại khi họ chọc ngoáy để cảm thấy vui.

Tôi chơi cái gì cũng phải vui hoặc có lợi. Nhiều nghệ sĩ lên mạng xã hội chấp nhận để người khác nói gì cũng được vì muốn có thương hiệu, nhận quảng cáo… nhưng tôi cần vui trước đã".

Duy Mạnh nói về chữ

Trước nhiều thắc mắc về việc có thể sáng tác được nhiều ca khúc hay, Duy Mạnh giải thích: "Một người nghệ sĩ cần cảm xúc, tình cảm mới sáng tác được. Hồi xưa tôi hay nói vui vui mình chỉ là thợ hát.

Thực ra, tôi đúng nghĩa là một người thợ hát vì nếu là ca sĩ, tôi phải xây dựng hình ảnh đẹp để lan tỏa hình ảnh đẹp, thông điệp đẹp. Nhưng từ xưa đến giờ tôi không xây dựng hình ảnh. Ai mời thì tôi đi hát để kiếm tiền trang trải cuộc sống, mọi thứ.

Còn về vấn đề viết nhạc của tôi. Sau này tôi có trở thành nhạc sĩ hay không, hãy để thời gian trả lời".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm