Phong cách sống

Nam ca sĩ được NSƯT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở "Sàn chiến giọng hát": Từng chạy xe ôm, bốc vác, nay làm Chủ tịch một công ty

Mới đây, nam ca sĩ Nam Tước gây chú ý khi thể hiện ca khúc Mẹ tôi do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác tại chương trình "Sàn chiến giọng hát". Nam Tước nhận được "cơn mưa" lời khen từ các giám khảo và sự tán thưởng của khán giả có mặt trong khán phòng.

Giám khảo NSND Hồng Vân nhận xét: "Nếu như anh Trần Tiến nghe bạn hát anh sẽ rất hài lòng vì bạn đã thể hiện quá xuất sắc toát lên được tinh thần bài hát mà anh muốn. Người làm mẹ như tôi khi nghe đã rất xúc động. Tôi xin chọn theo trái tim của tôi. Tôi chọn bạn Nam Tước".

Ca sĩ Ngọc Liên xúc động, rơi nước mắt sau phần trình diễn của Nam Tước. Cô nói: "Giọng em bay lắm, xuống trầm lên bổng đều tới và quá đã. Hôm nay chị nghe em hát mà gai ốc nổi lên luôn chị phải đứng lên và 'wow". Nghệ sĩ Kim Tử Long bình luận: "Tôi ngồi nghe cũng giống như mọi người ở đây - rợn tóc gáy. Hôm nay bạn làm quá tuyệt vời".

Nam ca sĩ được Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở
Nam ca sĩ được Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở

Kết quả chung cuộc, doanh ca Nam Tước dành được số điểm cao nhất mùa 6 "Sàn chiến giọng hát" với 97 điểm. Chưa đầy một tuần sau khi chương trình ''Sàn chiến giọng hát'' phát sóng trên VTV3, ca khúc "Mẹ tôi" do Nam Tước trình bày đã đạt hàng triệu lượt nghe từ các nền tảng mạng xã hội, nhận về hàng nghìn bình luận. Hầu hết khán giả phản hồi rất tích cực phần trình diễn xúc động của nam ca sĩ.

Nam Tước tên thật là Hoài Nam, xuất thân trong gia đình thuần nông. Anh từng đi mót khoai mót sắn đem bán, làm thêm 1-2h sáng khi sống ở Hà Nội để có thêm thu nhập. Nam Tước không quản việc bưng bê, bốc vác, chạy xe ôm, giao gạo, hát quán để kiếm sống, sau đó anh buôn bán kinh doanh để kiếm tiền ăn học.

Nam ca sĩ được Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở

Khi còn là sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nam Tước chăm chỉ tập luyện, vươn lên với dẫn đầu lớp và trở thành thủ khoa. Nhờ thành tích này mà Nam Tước được thầy hiệu trưởng khi đó là cố nhạc sĩ An Thuyên để ý tới và quan tâm như người thân trong gia đình.

Nhạc sĩ An Thuyên thương Nam Tước vì anh là học trò nghèo ham học và cầu thị. Các chương trình lớn nhỏ ông đều giao cho Nam Tước đảm nhiệm, dạy dỗ và chỉ bảo anh không chỉ về chuyên môn mà còn ở cách đối nhân xử thế.

Nhạc sĩ An Thuyên từng hứa sẽ sáng tác và làm riêng cho anh 1 album và đã chốt được vài bài như: "Tan vào Hà Nội", "Dương cầm thu không em"… Tuy vậy, nhạc sĩ qua đời khiến kế hoạch không thể thực hiện.

Năm 2010, Nam Tước khi đó lấy tên gọi Hoài Nam tham gia "Sao Mai điểm hẹn" và lọt top 7 chung cuộc. Tuy nhiên vì vài lý do riêng anh không tiếp tục đi tiếp con đường ca hát chuyên nghiệp mà dừng hát vào năm 2015 để tập trung 100% thời gian cho việc kinh doanh. Hiện anh là Founder một công ty kinh doanh đa lĩnh vực và sản xuất nội thất.

Nam ca sĩ được Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở

Nam ca sĩ được Kim Tử Long, NSND Hồng Vân khen hết lời ở

Nam Tước hiện là Founder một công ty kinh doanh đa lĩnh vực và sản xuất nội thất

Từ một số video ngẫu hứng hát "Mẹ tôi", "Khúc Thuỵ Du", "Hạ Trắng"... đạt hàng chục triệu view trên mạng xã hội, Nam Tước quen nhạc sĩ A Páo và quyết định tham gia gameshow "Sàn chiến giọng hát". Hiệu ứng từ các ca khúc đăng tải cũng như "Sàn chiến giọng hát" thôi thúc Nam Tước trở lại ca hát.

"Tôi nghiêm túc hứa với bản thân mình rằng sẽ trở lại thật mạnh mẽ dù kinh doanh bận tới đâu cũng sẽ dành thời gian cho nghệ thuật chuyên nghiệp một cách hân hoan cho ra những sản phẩm chất lượng cao gửi tới những người yêu quý mình", nam ca sĩ chia sẻ. 

Nam Tước tiết lộ đang thực hiện CD High-end, băng cối cũng như lên kế hoạch tổ chức minishow riêng thời gian tới để trở lại ấn tượng với khán giả trong 6 tháng cuối năm 2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm