Kinh doanh

Mua hàng Amazon trên TikTok

Ngày 8/8, TikTok và Amazon đã công bố thỏa thuận hợp tác cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ thông qua ứng dụng video ngắn này, tờ South China Morning Post đưa tin.

 TikTok bắt tay với Amazon. (Ảnh: Shutterstock).

Theo đó, người dùng TikTok sẽ thấy các đề xuất sản phẩm của Amazon trên mục "Dành cho bạn" - nơi TikTok gợi ý các video nổi bật trên xu hướng dành cho người dùng. Tại Mỹ, người dùng còn có thể xem giá cả theo thời gian thực, ước tính thời gian giao hàng, chi tiết sản phẩm và tính năng đăng ký dịch vụ Amazon Prime. Để hoàn tất thanh toán mà không cần rời khỏi ứng dụng TikTok, người dùng cần liên kết hồ sơ của họ với tài khoản Amazon.

Sự hợp tác giữa TikTok và Amazon phản ánh cuộc cạnh tranh gay gắt giữa hai nền tảng, đặc biệt là tại thị trường Mỹ, với các đối thủ như Shein và Temu. Tuy nhiên, thông báo về thỏa thuận với Amazon không đề cập đến việc nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến TikTok Shop - dịch vụ thương mại điện tử riêng của TikTok.

Tính đến cuối năm 2023, TikTok Shop đã có hơn 500.000 người bán hàng phục vụ người dùng Mỹ. Tại Mỹ, TikTok dự báo doanh số thương mại điện tử của mình sẽ tăng gấp 10 lần, lên tới 17,5 tỷ USD trong năm nay. Ngoài ra, Amazon cũng vừa ký kết hợp tác tương tự với Pinterest.

Cuộc đua giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng gay gắt. Temu dự kiến đạt mốc 30 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa trong năm 2024. Shein cũng đặt mục tiêu đạt 58,5 tỷ USD vào năm 2025.

Theo báo cáo của Data.ai, Temu đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống ứng dụng mua sắm tại 125 thị trường trong năm 2023, bao gồm cả Mỹ, nơi Shein xếp thứ hai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm